In trang

Ca “ghép tim xuyên Việt” của bệnh viện Trung ương Huế lọt vào đề cử thành tựu y khoa năm 2020
Cập nhật lúc : 09:09 12/01/2021

Năm 2020, lần đầu tiên Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM tổ chức Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam - một giải thưởng danh giá của ngành y, nhằm tôn vinh những giá trị cống hiến của những y – bác sỹ công tác tại tất cả các lĩnh vực y tế trên cả nước. Ca ghép tim xuyên Việt thứ 6 của các y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế đã lọt vào đề cử của giải thưởng năm nay.

Theo BTC chương trình “Thành tựu y khoa Việt Nam” sau ba tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 60 đề cử từ các cơ cở y tế trên cả nước. Hội đồng chuyên môn đã thống nhất chọn 22 đề cử để công chúng tiếp tục bình chọn 15 thành tựu y khoa ấn tượng năm 2020. Có 12 đề cử thành tựu y khoa thuộc mảng y tế cộng đồng (công chúng bình chọn 8 thành tựu y khoa ấn tượng) và 10 đề cử thành tựu y khoa thuộc mảng kỹ thuật cao (công chúng bình chọn 7 thành tựu y khoa ấn tượng).

 

15 đề cử có tổng số bình chọn qua tin nhắn và lượt yêu thích (like) trên fanpage cao nhất sẽ được trao giải “Thành tựu y khoa Việt Nam 2020”, 15 chiếc cúp tôn vinh danh giá và trị giá giải thưởng 300 triệu đồng.

 

Trong 22 đề cử để bình chọn Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam, Ca “ghép tim xuyên Việt” thứ 6 của các y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế đã lọt vào đề cử của giải thưởng năm nay. Đây là một thành tựu lớn của ngành y tế nước nhà.

 

Ca ghép tim xuyên Việt thứ 6 này đã xác lập tới 3 kỷ lục mới trong ghép tạng xuyên Việt. Cụ thể, lần đầu tiên lấy tạng tại 1 bệnh viện tuyến tỉnh của Việt Nam; thời gian từ nơi lấy tạng đến nơi ghép dài nhất; Thời gian từ khi quả tim được lấy ra khỏi cơ thể người hiến và được ghép lại trong lồng ngực người được nhận nhanh nhất (chỉ mất 5 giờ 20 phút), đây là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả y bác sĩ lẫn đội ngũ hỗ trợ để chạy đua với thời gian, giữ cho trái tim được toàn vẹn nhất khi đến với người nhận. Sau khi được ghép tim, bệnh nhân đã có thể trở lại nhịp sống bình thường với các chỉ số sự sống vô cùng tốt.

 

Trân trọng mời các bạn độc giả bình chọn cho đề cử “Ghép tim xuyên Việt” của bệnh viện Trung ương Huế. Thời gian bình chọn từ 22/12/2020 - 22/01/2021.

thuathienhue.gov.vn