Hỏi một câu chỉ dốt chốc lát. Nhưng không hỏi sẽ dốt nát cả đời ''

Ngày 28 tháng 04 năm 2017




Ý kiến công dân

Hỏi: Gửi bài thi: “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
BÀI LÀM CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” Dành cho giáo viên Năm học 2014 – 2015 Bài thi gồm 02 phần: Trắc nghiệm và tự luận PHẦN 1: 10 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM Câu 1: Đáp án - D Câu 2: Đáp án- D Câu 3: Đáp án - D Câu 4: Đáp án- D Câu 5: Đáp án - A Câu 6: Đáp án - D Câu 7: Đáp án- B Câu 8: Đáp án - D Câu 9: Đáp án - C Câu 10: Đáp án - B PHẦN 2: CHIA SẺ KINH NGHIỆM Giao thông luôn là vấn đề nhức nhối ở Việt Nam. Trong những năm gần đây tình hình giao thông tại nước ta rất phức tạp với số người chết vì tại nạn giao thông hàng năm không ngừng tăng lên và thực trạng tắc đường thường xuyên xảy ra tại các thành phố lớn. Tai nạn giao thông đã để lại hậu quả nghiêm trọng không chỉ thiệt hại về người và của mà nó còn tác động khiến người dân phải lo sợ mỗi khi ra đường, điều này đã trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường phổ thông. Trước tình trạng đó khiến cho bản thân tôi suy nghĩ là làm thế nào giáo dục cho học sinh thực hiện an toàn giao thông để bảo vệ chính mình. Dưới đây là những hình thức mà bản thân tôi đã sử dụng giảng dạy,giáo dục giúp các em học sinh ở trường lĩnh hội cũng như vận dụng các kỹ năng đã được học về an toàn giao thông trong cuộc sống: Thực hiện việc giảng dạy an toàn giao thông theo chi đạo của ngành, tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông qua chương trình chính khóa, qua lồng ghép, tích hợp và tổ chức các hoạt động ngoại khóa làm cho học sinh nhận thức sâu sắc hơn về trật tự an toàn giao thông. Cụ thể đó là: Đối với hoạt động trong giờ lên lớp: Để có tiết dạy tốt giúp các em hiểu và vận dụng kiến thức về giao thông trong cuộc sống thì bản thân phải nắm vững những nội dung trong tài liệu về an toàn giao thông cũng như thực trạng về giao thông ở địa bàn và cả nước Bản thân cũng không ngừng tìm hiểu, trau dồi kiến thức về an toàn giao thông và sử dụng kết hợp các phương pháp giảng dạy phù hợp trong tiết học giúp các em có thể hiểu bài. Tùy vào từng bài và đối tượng học sinh mà có thể chủ động để đưa ra cách dạy hiệu quả giúp các em nắm bắt được kiến thức một cách nhanh nhất. Sử dụng các bài giảng điện tử giúp các em có cái nhìn thực tế về vấn đề giao thông ở địa phương mình cũng như ở trên cả nước qua đó các em có thể suy ngẫm, vận dụng vào cuộc sống hằng ngày. Đối với các hoạt động ngoài giờ lên lớp: Tổ chức các buổi ngọai khóa như tổ chức trò chơi, kể chuyện, đưa ra các tình huống, nêu gương…giúp các em làm quen và thực hiện tốt các kỹ năng khi tham gia giao thông Tuyên tuyền, kêu gọi các em tham gia an toàn giao thông có hiệu quả dưới nhiều hình thức khác nhau… Huế, ngày 26 tháng 12 năm 2014 Giáo viên: Vũ Thị Lý (Bộ môn GDCD) Trường THPT Hương Giang
Người gửi: Vũ Thị Lý (Ngày gửi: 00:00:00 27/12/14)
Đáp:
Họ và tên *
Email *
Tiêu đề*
Nội dung *
Mã chống spam * Spam code