1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị triển khai Hội thi Intel ISEF - 2011

Ngày 24/8/2010, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai Hội thi Intel ISEF năm 2011. Đến dự có TS. Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ GDTrH Bộ GD-ĐT; Bà Vũ Thị Thoa, Phó trưởng Phòng Đối Ngoại của VIFOTEC Việt Nam; Lãnh đạo các Sở GD-ĐT tỉnh bạn, các Sở Ban, Ngành tỉnh Thừa Thiên Huế, các trường Đại Học, Viện nghiên cứu đóng trên địa bàn Thừa Thiên Huế và các đơn vị giáo dục từ cơ sở đến Sở GD-ĐT.

Hội thi Intel ISEF (Intel International Science and Engineering Fair) là hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông (từ lớp 9 đến lớp 12) có quy mô lớn nhất trên toàn cầu và được tổ chức hằng năm tại Mỹ. Cuộc thi tạo điều kiện cho những nhà khoa học trẻ xuất sắc nhất dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học trên khắp thế giới nhằm chia sẻ ý tưởng, trình bày các dự án khoa học tiên tiến, và thi tài để dành được các giải thưởng, học bổng, trợ cấp học phí, thiết bị khoa học và các chuyến tham quan khoa học.

Năm 2006, Intel Việt Nam đã cùng phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quĩ VIFOTEC giới thiệu và phát động cuộc thi Intel ISEF đến các tỉnh/thành phố. Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên tham gia hội thi Intel ISEF với đại diện là học sinh tỉnh Lâm Đồng.

Năm nay, Chương trình Giáo dục Intel Việt Nam đang tích cực hỗ trợ  cho Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế đăng ký trở thành một trong những thành viên chính thức của Việt Nam tham gia Hội thi Intel ISEF 2011. Sở GD-ĐT đang tăng cường sự chỉ đạo, đầu tư và phối hợp với các đơn vị, tổ chức có liên quan để tham gia Intel ISEF thành công.  

Trong bài phát biểu của TS Vũ Đình Chuẩn đã nhắc nhở các Sở GD-ĐT chú ý đến việc tổ chức Hội thi thật tốt, vì đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài mà Vụ GDTrH chỉ đạo. Việc tổ chức Hội thi thành công không những giúp học sinh tăng cường nhiều kỹ năng trong học tập, cuộc sống mà còn thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường.

Hội nghị diễn ra trong một ngày với nhiều đóng góp quan trọng của các em học sinh đã từng dự thi tại Đà Lạt (VN), Nevada (Mỹ) cũng như các nhà khoa học, quản lý trong và ngoài Ngành.

Lê Văn Thoại - P.GDTrH

Các tin khác