In trang

Chung kết và Lễ Bế mạc giải bóng đá truyền thống học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ II - năm 2022
Cập nhật lúc : 11:27 20/05/2022

Chiều ngày 19/5/2022, tại Sân vận động Huế, số 02 Lê Quý Đôn, thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã diễn ra trận Chung kết và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá truyền thống học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2 – năm 2022. Tham dự Bế mạc có Ông Nguyễn Dung, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao (VH-TT) - Phó BTC và các ông bà lãnh đạo các Phòng, Ban thuộc Sở VH-TT; Ông Trần Quang Sang, Trưởng Đoàn Bóng đá Huế và đại diện các nhà tài trợ; thầy giáo Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GDĐT - Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải cùng quý thầy trong Ban Giám đốc; cô Nguyễn Tâm Nhân - Chủ tịch Công đoàn Ngành; quý thầy cô giáo là lãnh đạo các Phòng, Ban thuộc Sở, chuyên viên phòng GDPT; đại diện lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh cùng đông đảo khán giả là cán bộ, giáo viên, học sinh và người hâm mộ.

Bóng đá truyền thống học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2 – năm 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên rèn luyện thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Giải đấu giải đấu cũng là cơ hội giao lưu, tăng thêm tinh thần đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa học sinh đến từ các trường THPT trong toàn tỉnh. Đặc biệt, giải đấu càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh cả nước nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng chịu nhiều tác động của dịch bệnh COVID-19, học sinh phải ngừng đến trường và không được tham gia các hoạt động giáo dục khác trong thời gian dài.

 

Với ý nghĩa to lớn, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các nhà trường và toàn thể học sinh, giải đấu đã thu hút 35 đội bóng đến từ 35 trường THPT, THCS-THPT trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Giải đấu được tổ chức thành hai vòng: Vòng loại Vòng chung kết. Vòng loại được tổ chức thành 9 cụm tương ứng với 9 huyện, thị xã và thành phố Huế với 49 trận đấu để chọn ra 12 đội vào vòng Chung kết gồm các đội bóng đến từ các trường THPT: Trần Văn Kỷ; Nguyễn Chí Thanh, Hương Trà, Vinh Xuân, Thừa Lưu, Hương Thủy, Nam Đông, A Lưới, Phan Đăng Lưu, Bùi Thị Xuân, Gia Hội và Trường Phổ thông DTNT tỉnh.

 

Vòng chung kết được chia thành 4 bảng, mỗi bảng 03 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 4 đội đầu bảng vào Bán kết. Kết quả, các đội bóng đến từ các trường THPT: Nam Đông, Nguyễn Chí Thanh, Trần Văn Kỷ và THPT Vinh Xuân lọt vào vòng Bán kết. Tại vòng này, các đội thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp một trận. Kết quả, đội bóng Trường THPT Nam Đông thắng đội bóng Trường THPT Trần Văn Kỷ và đội bóng Trường THPT Vinh Xuân thắng đội bóng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh để gặp nhau tại trận Chung kết.

 

Các trận đấu trong giải năm nay có chất lượng chuyên môn cao, đồng đều, diễn ra với không khí sôi động và hấp dẫn. Các cầu thủ không chuyên đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, vô tư nhưng đầy quyết tâm, cống hiến cho khán giả và người hâm mộ nhiều pha bóng đẹp, hấp dẫn và gay cấn đến giây phút cuối cùng. Kết thúc giải đấu, Trường THPT Vinh Xuân đoạt Cúp và Huy chương vàng, Huy chương bạc thuộc về Trường THPT Nam Đông, hai đội bóng đến từ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và THPT Trần Văn Kỷ giành Huy chương đồng. Vua phá lưới và đồng thời là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu thuộc về em Huỳnh Thiện học sinh Trường THPT Nam Đông đã vinh dự đón nhận suất học bổng toàn phần với trị giá 340 triệu; thủ môn xuất sắc nhất thuộc về em Lê Viết Minh Trí, học sinh Trường THPT Vinh Xuân đã nhận được suất học bổng bán phần với trị giá 170 triệu do Đại học Hoa Sen (Thành phố Hồ Chí Minh) trao tặng.

 

Giải đấu khép lại với nhiều ấn tượng đẹp, nhiều tài năng được phát hiện và có dịp phô diễn, nhiều cơ hội được mở ra và cũng bắt đầu cho nhiều khát khao phấn đấu học tập, rèn luyện, tập luyện thể thao và mong chờ một mùa giải mới của học sinh phổ thông tỉnh nhà.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRẬN CHUNG KẾT VÀ LỄ BẾ MẠC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Văn Cường - GDTPT