In trang

Giao lưu Olympic Toán, Tiếng Việt, Ngoại ngữ học sinh tiểu học năm học 2020-2021
Cập nhật lúc : 16:25 29/04/2021

Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 giáo dục tiểu học tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 23/4/2021 tại Trường Tiểu học Quang Trung TP Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giao lưu Olympic Toán, Tiếng Việt, Ngoại ngữ cho học sinh tiểu học, đây một sân chơi truyền thống của học sinh tiểu học Thừa Thiên Huế trong nhiều năm học qua, không phải là một cuộc thi nặng nề, căng thẳng, gây áp lực cho học sinh mà đây là một hoạt động giáo dục tích cực, góp phần phát huy năng lực, phẩm chất theo hướng dạy học vì sự tiến bộ của học sinh.

Đến tham dự Giao lưu có Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT, Lãnh đạo và chuyên viên các Phòng GD&ĐT, đặc biệt là sự tham gia của 501 học sinh tiêu biểu đến từ các huyện, thị xã và thành phố Huế, các em là đại diện cho những học sinh có kết quả học tập vượt trội, đạt được ở mức tốt nhất những kiến thức, kỹ năng, những yêu cầu của bài học, có nhiều nỗ lực đáng khích lệ, biểu dương, khen ngợi. Những thành quả đạt được của hôm nay sẽ là tiền đề vững chắc để các em có thể học tập tốt hơn ở cấp Trung học và các cấp học, bậc học tiếp theo.

 

Phát biểu khai mạc Giao lưu, Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc học tập là cuốn sách không có trang cuối cùng”, theo đó, Lãnh đạo Sở mong rằng tất cả các em luôn luôn phát huy những năng lực, phẩm chất tốt đẹp của mình, trau dồi bản thân để xứng đáng là con ngoan – trò giỏi của cha mẹ, của thầy cô, sau này lớn lên có thể sống tốt, làm việc tốt cho bản thân và cho gia đình, cho xã hội. Động viên các em tự tin, tích cực, chủ động tham gia hoạt động giao lưu, không căng thẳng ở điểm số của bài làm, không áp lực sẽ thắng hay thua, đạt giải cao hay giải thấp mà quan trọng là bản thân đã học hỏi được kỹ năng gì, trau dồi được phẩm chất, năng lực gì để từ đó làm động lực tiếp tục phấn đấu và rèn luyện trong học tập.

 

Các em học sinh tham gia Olympic sẽ giao lưu các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tiếng Pháp trong thời gian 60 phút cho mỗi môn học. Sở GD&ĐT sẽ tổng kết và phát thưởng cho các em đạt thành tích xuất sắc vào đầu tháng 5/2021.

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH