In trang

Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục và kết quả đầu ra môn Tiếng Anh
Cập nhật lúc : 15:40 15/01/2021

Nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn, thách thức, cơ hội của việc triển khai đề án dạy và học ngoại ngữ trong thời gian qua, đồng thời tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và kết quả đầu ra môn Tiếng Anh của toàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị về vấn đề này vào ngày 12/1/2021 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương với sự tham dự của hơn 215 đại biểu đến từ các đơn vị Đại học ngoại ngữ-Đại học Huế, trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, lãnh đạo, chuyên viên của tất cả các phòng giáo dục và đào tạo, lãnh đạo, giáo viên cốt cán từ cấp Tiểu học đến Trung học của 9 huyện, thị xã, thành phố và 37 đơn vị THPT trên toàn tỉnh.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có Thầy giáo Đặng Phước Mỹ- Phó giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở. Sau phần báo cáo đánh giá tổng hợp của phòng chuyên môn, hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến, tham luận sôi nổi đề xuất cách làm hiệu quả, giải pháp hay với mục đích nâng cao chất lượng dạy, học và kết quả đầu ra môn Tiếng Anh như: Vai trò của giáo viên trong việc tạo động cho học sinh; Tạo hứng khởi cho học sinh thông qua các kĩ thuật đổi mới phương pháp giảng dạy và tạo môi trường ngôn ngữ; Nâng cao chất lượng đội ngũ và cán bộ quản lý để thúc đẩy chất lượng bộ môn; Đổi mới kiểm tra đánh giá giúp phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ và niềm đam mê bộ môn; Các giải pháp duy trì chất lượng và nâng cao kết quả môn học của học sinh lớp 12; Phát triển chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên của giáo viên và nhiều tham luận khác được gửi đến hội nghị bằng văn bản. Hội nghị đã diễn ra trên tinh thần thân thiện, cởi mở, chia sẻ, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế để tìm ra nguyên nhân và những giải pháp phù hợp phát triển chất lượng giáo dục môn Tiếng Anh.

 

Kết thúc hội nghị, Thầy giáo Đặng Phước Mỹ đã nhấn mạnh một số giải pháp cần lưu ý triển khai và thực hiện trong thời gian tới.

1. Nâng cao nhận thức để thay đổi ý thức và động cơ học ngoại ngữ, giúp người học xác định mục tiêu đúng đắn.

 

2. Nâng cao năng lực giáo viên và cán bộ quản lý, ưu tiên tăng cường việc tự học, tự bồi dưỡng phát triển chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu người học.

 

3. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá để tạo sự hứng khởi, tình yêu và sự đam mê môn học.

 

4. Khai thác và sử dụng thiết bị hiệu quả, quan tâm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phù hợp với đặc thù bộ môn.

 

5. Tạo môi trường sử dụng ngôn ngữ để tăng cường trải nghiệm cho người học hướng đến việc sử dụng ngôn ngữ và phát triển đầy đủ các kĩ năng ngôn ngữ.

 

6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo của cấp Sở, Phòng và cấp trường.

 

7. Tổ chức bồi dưỡng tập huấn, hội thảo, chuyên đề, sinh hoạt cụm chuyên môn đặc biệt là đối với khối 12.

 

8. Kết nối cộng đồng giáo viên để chia sẻ và hỗ trợ.

 

9. Nhà trường và tổ chuyên môn nắm chắc tình hình thực tế của đơn vị mình để triển khai những giải pháp phù hợp với thực tiễn.

 

 

 

 

Mai Anh Ngọc, GDTrH