In trang

Hội nghị tăng cường công tác quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2023
Cập nhật lúc : 08:09 03/01/2023

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh. Với mục tiêu nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2022 và triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2023, hội nghị có sự tham dự của đại diện các phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã và thành phố Huế; Trung tâm GDTX tỉnh Thừa Thiên Huế và 57 giám đốc, phó giám đốc đại diện cho 57 trung tâm ngoại ngữ, tin học do Sở GDĐT thành lập và cấp phép hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2022 và triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp năm 2023 của cô giáo Cao Đăng Ngọc Phượng - Trưởng phòng GDTX-CN&CTTT-CTHS. Nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành và vận hành hoạt động, các trung tâm ngoại ngữ, tin học tham dự hội nghị đã tham gia nhiều ý kiến bổ ích, thiết thực về các giải pháp duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học ngoại ngữ, tin học như việc duy trì triển khai dạy học trực tuyến miễn phí cho học viên, việc tăng cường các giải pháp, biện pháp để nâng cao chất dạy học, việc sử dụng giáo viên người nước ngoài, công tác truyền thông, công tác thi và cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài, công tác tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học viên, công tác an toàn phòng cháy chữa cháy,…

 

Với không khí sôi nổi, cởi mở, tích cực, Hội nghị đã thảo luận được nhiều vấn đề quan trọng trong việc quản lý và nâng cao hiệu quả dạy học ngoại ngữ, tin học của loại hình trung tâm trong thời gian tới đồng thời đã có những trao đổi, hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc dạy học ngoại ngữ, tin học hiện nay nhằm giúp các trung tâm duy trì được hoạt động, nâng cao chất lượng dạy học.

 

Kết thúc Hội nghị, thầy giáo Đoàn Minh Thắng - Phó Giám đốc Sở GDĐT đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của các Trung tâm trong thời gian qua, đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua những khó khăn sau thời gian dịch bệnh, các Trung tâm đã huy động nhiều học viên đến học ngày càng nhiều hơn, thực hiện tốt dạy học ngoại ngữ, tin học trong điều kiện bình thường trở lại. Thầy giáo Đoàn Minh Thắng cũng đã ghi nhận những đóng góp của các Trung tâm ngoại ngữ, tin học trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ (đặc biệt tiếng Anh, tiếng Trung, Tiếng Nhật), trình độ tin học … của học sinh, người lao động tỉnh nhà, tạo nên sự chuyển biến rõ rệt góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phù hợp với xu thế phát triển của một tỉnh du lịch như định hướng phát triển kinh tế, xã hội của Thừa Thiên Huế trong giai đoạn hiện nay.

 

Phát huy các kết quả đã đạt được, năm 2023, thầy giáo Đoàn Minh Thắng đã chỉ đạo các trung tâm tiếp tục tăng cường công tác cập nhật và triển khai các văn bản mới do các cấp quản lý ban hành; thực hiện tốt công tác báo cáo tình hình hoạt động theo định kỳ quy định; các phòng ban thuộc Sở cần tiếp tục tăng cường sự phối hợp để rà soát, thanh kiểm tra hoạt động các trung tâm. Ngoài ra, chú ý tham mưu đề xuất Ban Giám đốc có giấy khen đối với các trung tâm hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Phòng chuyên môn phụ trách các trung tâm ngoại ngữ, tin học cần tăng cường tổ chức bồi dưỡng, tập huấn các nội dung chuyên môn và hành chính nhằm hỗ trợ các trung tâm trong vấn đề chất lượng và hiệu quả.

 

Với kết luận của lãnh đạo Sở GDĐT về những vấn đề trọng tâm, cấp thiết có tính định hướng hoạt động cho các trung tâm ngoại ngữ, tin học để chất lượng dạy học ngày một cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học và của xã hội. Hy vọng rằng các trung tâm sẽ khắc phục mọi khó khăn và đạt được những kết quả tốt đẹp trong năm 2023.

 

Nguyễn Văn Nghiệm - Chuyên viên Phòng GDTX-CN&CTTT-CTHS