In trang

Hội nghị tập huấn điều chỉnh kế hoạch giáo dục lớp 5 học kỳ II năm học 2020-2021
Cập nhật lúc : 13:56 17/03/2021

Thực hiện công văn số 405/BGDĐT-GDTH ngày 28/01/2021 của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5, học kỳ II năm học 2020-2021, để chuẩn bị triển khai Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT trong năm học 2021-2022 cho học sinh lớp 6, ngày 16/3/2021 tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương TP Huế, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn điều chỉnh kế hoạch giáo dục lớp 5 học kỳ II năm học 2020-2021 cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các huyện, thị xã và thành phố Huế.

Đến dự Khai mạc Hội nghị có thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách GDTH các Phòng GD&ĐT cùng giáo viên cốt cán 9 môn học đến từ các trường tiểu học, trường TH&THCS trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT đã nêu mục đích của hội thảo nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên các nhà trường tổ chức dạy học cho học sinh lớp 5 của chương trình hiện hành đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu vào lớp 6 thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 (CT GDPT 2018). Học sinh lớp 5 đang học theo chương trình hiện hành, lớp 6 từ năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo sẽ học theo CT GDPT 2018, do đó chúng ta cần điều chỉnh để dạy học theo phẩm chất, năng lực cần thiết để học sinh lớp 5 từ năm học này khi vào lớp 6 đến sẽ được làm quen và đáp ứng được chuẩn đầu vào của lớp 6 theo CT GDPT 2018.

 

Theo đó, Lãnh đạo Sở đã yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị cần quan tâm nghiên cứu thêm và tổ chức tập huấn kỹ cho lực lượng giáo viên trực tiếp đứng lớp tại địa phương. Với yêu cầu chuẩn đầu ra lớp 5 của chương trình hiện hành phải tương ứng với chuẩn đầu vào của lớp 6 theo CT GDPT 2018 nên từ nội dung chương trình đến phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá lớp 5 phải đáp ứng yêu cầu của CT GDPT 2018. Ưu tiên hướng dẫn tổ chức dạy học những nội dung kiến thức được bổ sung vào chương trình hiện hành, học sinh phải được cung cấp tài liệu về những nội dung kiến thức mới để chủ động học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô giáo; bổ sung nội dung kiến thức mới vào chương trình môn học hiện hành theo hai hướng: tích hợp vào các nội dung, chủ đề phù hợp để đảm bảo yêu cầu cần đạt theo chương trình mới hoặc bổ sung nội dung, chủ đề mới vào thời điểm phù hợp, đảm bảo học sinh đáp ứng đủ điều kiện về kiến thức, kỹ năng để thuận lợi cho việc học tập ở lớp 6 theo Chương trình GDPT 2018.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị được tập huấn theo 9 môn riêng biệt với các nội dung: điều chỉnh nội dung kiến thức; đổi mới phương pháp dạy học đối với lớp 5; triển khai phương pháp tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học đáp ứng theo chương trình mới. Giáo viên cốt cán tham dự tập huấn sẽ tham gia các hoạt động thiết kế chủ đề dạy học theo chương trình, trước mắt cho thời gian còn lại của học kỳ II năm học 2020-2021; tiếp tục nghiên cứu và xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh để năm học 2021-2022 tổ chức dạy học cho học sinh lớp 4 sẽ vào lớp 5 của năm học tới và các năm học tiếp theo.

 

'

 

'

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH