In trang

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý về Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018
Cập nhật lúc : 13:50 04/05/2021

Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông về vệc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CT GDPT 2018), ngày 24/4/2021 tại Hội trường Sông Hương TP Huế, Vụ Giáo dục Tiểu học Bộ GD&ĐT phối hợp với Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý về CT GDPT 2018 cho toàn thể Lãnh đạo, chuyên viên các Phòng GD&ĐT và cán bộ quản lý cấp tiểu học.

Tham dự Hội nghị tập huấn, về phía Đại biểu Trung ương có Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ GDTH Bộ GD&ĐT cùng chuyên viên Vụ GDTH; về phía Sở GD&ĐT có Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; Lãnh đạo và chuyên viên các Phòng GD&ĐT và hơn 400 cán bộ quản lý cấp tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Vụ GDTH Bộ GD&ĐT đối với Giáo dục tiểu học tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là một cơ hội để cán bộ quản lý cấp tiểu học tỉnh nhà được trao đổi trực tiếp với Lãnh đạo Vụ GDTH, được tiếp thu các nội dung chỉ đạo từ Lãnh đạo Bộ GD&ĐT để thực hiện tốt CT GDPT 2018 tại địa phương. Lãnh đạo Sở cũng đã yêu cầu cán bộ quản lý sau đợt tập huấn sẽ là nòng cốt để bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tại đơn vị cơ sở.

 

Hội nghị được trực tiếp Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ GDTH Bộ GD&ĐT báo cáo những điểm mới của Chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT 2018 và các yêu cầu, nhiệm vụ của Hiệu trưởng trong quản trị hoạt động dạy học, giáo dục ở trường tiểu học; Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục nhà trường về việc lập kế hoạch giáo dục và tổ chức thực hiện kế hoạch; giám sát, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; chỉ đạo tổ/nhóm chuyên môn thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục và đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục học sinh.

 

Tiến sĩ Hoàn Mai Lê, chuyên viên chính Vụ GDTH Bộ GD&ĐT đã tập huấn cho cán bộ quản lý về chuyên đề Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGD&ĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GD&ĐT; chuyên đề Tổ chức hoạt động dạy học môn Toán tiểu học theo CT GDPT 2018. Các nội dung chuyên đề đã cung cấp cho cán bộ quản lý cách nhìn tổng thể, xuyên suốt về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học, phương pháp tổ chức dạy học môn học để từ đó có định hướng và kế hoạch cụ thể cho đơn vị mình.

 

Nhân dịp này, Lãnh đạo Vụ GDTH Bộ GD&ĐT đã phát biểu ghi nhận những đóng góp của Nhà giáo Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động giáo dục tiểu học tỉnh nhà, là một trong những cá nhân tích cực trong các hoạt động đổi mới giáo dục và có những phản biện khoa học giá trị đối với Vụ GDTH Bộ GD&ĐT về giáo dục tiểu học. Lãnh đạo Vụ cũng đã tặng hoa và quà lưu niệm cho Nhà giáo Phan Văn Hải, sẽ chính thức nghỉ hưu từ ngày 01/5/2021.

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH