In trang

Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022-2023
Cập nhật lúc : 13:59 25/08/2022

Nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp tiểu học năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới, năm học 2022-2023, sáng ngày 24 tháng 8 năm 2022 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với Giáo dục Tiểu học. Tham dự Hội nghị có Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Lãnh đạo Phòng Giáo dục Phổ thông và các Phòng ban chuyên môn Sở GD&ĐT; về phía các huyện, thị xã và thành phố Huế có Đại diện Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, chuyên viên phụ trách GDTH cùng các Thầy Cô giáo Hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã khái quát một số nhiệm vụ trọng tâm công tác GDTH trong năm học 2021-2022, các thành tích đã đạt được cũng như một số tồn tại hạn chế cần có giải pháp khắc phục trong năm học tới. Lãnh đạo Sở cũng đã biểu dương toàn ngành giáo dục tiểu học tỉnh nhà đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt công tác dạy và học trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là sự nỗ lực của các nhà trường trong việc tổ chức dạy học linh hoạt bằng nhiều hình thức khác nhau, hỗ trợ học sinh tối đa trong điều kiện có thể để hoàn thành nội dung chương trình.

 

Hội nghị đã nghe Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Thái, Phó Trưởng phòng GDPT trình bày báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của GDTH trong năm học 2022-2023. Báo cáo tập trung phân tích các nội dung đã thực hiện trong năm học: việc thực hiện CT GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2; công tác tổ chức dạy học trên tuyền hình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19; việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 3 cho năm học mới đồng thời chỉ ra những tồn tại để toàn ngành thảo luận, có giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn trong năm học 2022-2023.

 

Hội nghị đã tổ chức thảo luận, đánh giá các hoạt động đã tổ chức, các thành tích nổi bật và những kết quả tiêu biểu để triển khai nhân rộng trong thời gian tiếp theo đồng thời thống nhất xác định các nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong thời gian đến:

 

1. Triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Kế hoạch tổng thể của ngành Giáo dục thích ứng với tình hình dịch Covid-19 bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng. Triển khai hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy, Chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; các chương trình, đề án về giáo dục và đào tạo đã được HĐND tỉnh, UBND tỉnh phê duyệt

 

2. Thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (CTGDPT 2018) đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3 và Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 (CTGDPT 2006) đối với lớp 4, lớp 5; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương; chủ động triển khai nội dung giáo dục STEM cấp tiểu học; tăng cường huy động nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ năm học.

 

3. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng để có đủ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy học các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông, chú trọng chuẩn bị đội ngũ giáo viên dạy lớp 4 trong năm học 2023-2024 nhất là bố trí đủ giáo viên dạy học các môn Ngoại ngữ và môn Tin học; đảm bảo 100% giáo viên dạy học lớp 4 được bồi dưỡng theo quy định của Bộ GDĐT.

 

4. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; phấn đấu bảo đảm học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày theo yêu cầu của CTGDPT 2018; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

 

5. Chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

 

Tổng kết Hội nghị, Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GDĐT đã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành GDTH trong năm học qua, đặc biệt là công tác chỉ đạo của Phòng GDPT Sở GD&ĐT, của Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố Huế. Sự nỗ lực của các nhà trường, của các thầy cô giáo, kết quả đạt được trong năm học qua là dấu hiệu khả quan để tiếp tục thực hiện hoàn thành Chương trình Giáo dục phổ thông đối với lớp 3 trong năm học 2022-2023 và trong những năm tiếp theo.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh tại Hội nghị

 

Trần Đại Phúc, P.GDPT