In trang

Hội thi “Đầu bếp trẻ” năm 2022
Cập nhật lúc : 14:13 06/12/2022

Nhằm phát huy truyền thống ẩm thực Huế, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và trải nghiệm kỹ năng nghề Đầu bếp thông qua sân chơi bổ ích, thiết thực; tạo cơ hội để học sinh trao đổi kinh nghiệm cũng như thể hiện kỹ năng và năng khiếu về ẩm thực, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Huế và Tập đoàn Wilmar CLV tổ chức Hội thi “Đầu bếp trẻ” năm 2022.

Tham gia Hội thi có 285 thí sinh, được chia làm 95 đội đến từ các trường THPT và trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Huế. Các thí sinh phải trải qua hai vòng thi:

 

Vòng thi lí thuyết được diễn ra từ ngày 21-27/11/2022. Mỗi thí sinh dự thi truy cập trang web https://daubeptre.vn để dự thi phần kiến thức dinh dưỡng bằng hình thức trắc nghiệm. Kết quả của vòng thi này, Ban Tổ chức đã trao 20 giải dành cho các đội có tổng điểm của 03 thành viên dự thi phần lí thuyết cao nhất (Trường THPT chuyên Quốc Học: 06 giải; Trường THPT Hai Bà Trưng: 05 giải; Trường THPT Cao Thắng: 04 giải; Trường THPT Nguyễn Huệ: 03 giải; Trường THPT Bùi Thị Xuân: 01 giải; Trường THPT Phan Đăng Lưu: 01 giải) và 01 giải tập thể dành cho đơn vị có điểm trung bình của các đội thi cao nhất (Trường THPT chuyên Quốc Học).

 

Vòng thi thực hành được diễn ra vào sáng ngày 03/12/2022 tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế. Sau một thời gian tranh tài, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết về ẩm thực cũng như khả năng thực hành rất khéo léo, ấn tượng. Ban Giám khảo Hội thi gồm các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Khoa Quản trị Chế biến món ăn thuộc Trường Cao đẳng Du lịch Huế và một số bếp trưởng của các khách sạn 4 -5 sao trên địa bàn thành phố Huế. Kết thúc vòng thi này, Ban Giám khảo đã chọn ra 50/95 đội xuất sắc để trao giải. Trong đó, có 01 giải Nhất thuộc về Trường THPT chuyên Quốc Học; 03 giải Nhì thuộc về Trường THPT Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ và Phan Đăng Lưu; 06 giải Ba thuộc về Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Bùi Thị Xuân, Hương Vinh, Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Huế và Trường Cao đẳng Du lịch Huế (hệ trung cấp); 40 giải Khuyến khích. (Chi tiết các giải của Hội thi được công khai tại trang web https://daubeptre.vn).

 

Thông qua Hội thi này chắc chắn sẽ tạo được sức lan tỏa sâu rộng của truyền thống văn hoá ẩm thực Huế vào môi trường giáo dục học đường./.

Nguyễn Văn Lưu- CV P. GDTX-CN&CTTT-CTHS