In trang

Họp Ban Giám khảo và thông tin chung về công tác chuẩn bị cho Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huếnăm học 2022-2023
Cập nhật lúc : 07:10 03/02/2023

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới –năm Quý Mão 2023,toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang ra sức phấn đấu, thi đua và tổ chức các hoạt động chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều ngày 02 tháng 02, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, số 63 đường Tố Hữu, thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thừa Thiên Huế tiến hành phiên họp Ban Giám khảo Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật (KHKT) học sinh Trung học năm học 2022-2023.

Dự họp có thầy giáo Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo; thầy Đoàn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó trưởng ban thường trực cùng toàn thể thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi.

 

Cuộc họp đã tiến hành phân công nghiệm vụ và thông qua kế hoạch làm việc của các Ban, đặc biệt là Ban giám khảo, rà soát công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc và tất cả các khâu trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi.

 

Trong chiều cùng ngày, tại khu vực trưng bày sản phẩm dự thi,cácthí sinh là chủ nhân của 104 dự án dự thi cùng với giáo viên hướng dẫn đang khẩn trương hoàn tất những phần việc cuối cùng để phục vụ công tác thẩm định, đánh giá của Ban giám khảo sẽ diễn ra từ sáng ngày 03/02/2023 và giới thiệu đến toàn thể học sinh, giáo viên, những người đam mê khoa học trong và ngoài Ngành đến tham quan, tìm hiểu.

 

Các dự án dự thi năm nay góp mặt ở 05 lĩnh vực, trong đó Khoa học Xã hội hành vi là lĩnh vực có số dự án dự thi nhiều nhất với 32 dự án, tiếp đến lần lượt là Toán – Tin: 24 dự án, Hoá Sinh: 23 dự án; Lý - Kỹ thuật: 18 dự án và Môi trường: 07 dự án.

 

Trong tổng số 104 dự án dự thi, có 29 dự án đến từ 27 THCS, TH-THCS trực thuộc 9 phòng GDĐT và 75 dự án đến từ 37 trường trung học trực thuộc Sở GDĐT.Để có mặt tại Cuộc thi cấp tỉnh, các dự án đã vượt qua rất nhiều dự án khác tại các vòng thi cấp cơ sở do các trường Trung học trực thuộc, Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố Huế tổ chức.

 

Cuộc thi thu hút sự tham gia tích cực của thí sinh đến từ tất cả các địa phương trong tỉnh, từ các trường ở địa bàn thành phố, đồng bằng, đến các trường thuộc khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế -xã hội khó khăn. Điều này thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua dạy học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời cho thấy việc đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học, vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn đã bước đầu mang lại hiệu quả.

 

Đến 17h00 ngày 02 tháng 02, Ban tổ chức Cuộc thi đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận điều kiện dự thi cho các dự án tại gian trưng bày theo danh mục đã đăng ký.

 

Với không khí khẩn trương, sôi nổi và sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, hứa hẹn Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm nay sẽ có nhiều dự án dự thi có chất lượng cao, nhiều ý tưởng mới, sáng tạo và khả năng ứng dụng tốt, là cơ sở để chúng ta tin tưởng rằng sẽ có những dự án xuất sắc đại diện cho ngành GDĐT tỉnh nhà dự thi và đạt kết quả cao tại Cuộc thi KHKT cấp quốc gia trong thời gian tới.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI PHIÊN HỌP BAN TỔ CHỨC, BAN GIÁM KHẢO VÀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CỦA CÁC ĐƠN VỊ DỰ THI


Nguyễn Văn Cường, Ban nội dung