In trang

Khai mạc Cuộc thi Khoa học Kĩ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2021-2022
Cập nhật lúc : 15:48 11/02/2022

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Nhâm Dần - 2022, nhân dân tỉnh nhà nói chung và đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, người lao động trong ngành Giáo dục và toàn thể các em học sinh đang hết sức vui mừng trước những thành quả của Ngành đã đạt được; lạc quan, tin tưởng và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19 mang lại. Sáng ngày 11/02/2022, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, số 63 đường Tố Hữu, thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức lễ Khai mạc Cuộc thi Khoa học Kĩ thuật cấp tỉnh năm học 2021 – 2022.

Tham dự Lễ khai mạc, có đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại diện Văn phòng UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội KHKT, Đoàn TNCSHCM; Về phía Ban Tổ chức, Ban Giám khảo có thầy giáo Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo cùng quý thầy cô giáo, giảng viên, nhà khoa học trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi và đông đảo cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh.

 

Kế thừa và phát huy thành tích các cuộc thi của nhiều năm trước, vòng chung khảo Cuộc thi cấp tỉnh năm nay qui tụ với 132 dự án dự thi thuộc các lĩnh vực gồm Khoa học Xã hội hành vi; Hệ thống nhúng; Hoá - Sinh; Kĩ thuật cơ khí; Phần mềm hệ thống; Kĩ thuật môi trường; Rô bốt và máy thông minh; Y Sinh và khoa học sức khoẻ; Khoa học Vật liệu; Vật lí; Khoa học thực vật; Năng lượng Vật lí; Hoá học; Vi sinh của 250 thí sinh - các nhà khoa học không chuyên là học sinh đến từ 71 trường Trung học trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 Phát biểu Khai mạc, thầy giáo Nguyễn Tân đánh giá cao tinh thần đam mê khoa học, say mê khám phá và sự tham gia tích cực của các em học sinh, sự hướng dẫn tận tình, tâm huyết và đầy trách nhiệm của giáo viên cũng như công tác chuẩn bị chu đáo của các nhà trường. Thầy Giám đốc Sở khẳng định “Cuộc thi KHKT thật sự là một sân chơi đỉnh cao của trí tuệ, hội tụ những ý tưởng sáng tạo, vừa bổ ích vừa hấp dẫn đối với học sinh; giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn của cuộc sống; giúp các em có cơ hội giao lưu học tập, chia sẻ ý tưởng sáng tạo với các bạn bè trong và ngoài trường, vươn ra các tỉnh bạn, khu vực và quốc tế khi bước vào vòng sâu hơn”.

 

Với các Nhà trường, Cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới nhận thức, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; đây là một trong những hoạt động góp phần to lớn vào việc thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục từ định hướng tiếp cận nội dung, nặng về truyền thụ kiến thức sang phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học; đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo và năng lực thực hành trong dạy học; đồng thời, đây cũng là một hoạt động trải nghiệm không thể thiếu trong hoạt động chuyên môn của nhà trường, là nền tảng để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong thế hệ trẻ”.

 

Sau lễ Khai mạc, Ban Giám khảo tiến hành đánh giá phần trình bày nội dung các dự án tại gian trưng bày theo qui chế và điều lệ Cuộc thi. Với vai trò là chủ thể của các dự án, phần lớn các thí sinh dự thi đã giới thiệu sản phẩm dự thi một cách tự tin, bản lĩnh và trả lời tốt các câu hỏi mà Ban Giám khảo đặt ra. Theo kế hoạch, sáng ngày 12 tháng 02 năm 2022, Ban Giám khảo sẽ tiếp tục chấm vòng 2 để chọn cử các dự án có chất lượng cao nhất dự thi cấp quốc gia dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2022.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KHAI MẠC VÀ LÀM VIỆC CỦA BAN GIÁM KHẢO TẠI CÁC GIAN TRƯNG BÀY CÁC DỰ ÁN DỰ THI










Nguyễn Văn Cường, P.GDPT