In trang

Ngày hội giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số năm học 2022-2023
Cập nhật lúc : 17:12 28/11/2022

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng GDĐT huyện A Lưới và Phòng Phòng GDĐT huyện Nam Đông tổ chức Ngày hội giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" dành cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số năm học 2022-2023, đây là một nội dung hoạt động được Bộ GDĐT chỉ đạo nhằm thực hiện hiệu quả Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số theo Quyết định số 1008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án "Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025; các hoạt động tại ngày hội giao lưu nhằm tăng cường kỹ năng sử dụng Tiếng Việt đồng thời tạo sân chơi cho các em học sinh người dân tộc thiểu số được giao lưu với bạn bè các vùng miền, được học tập, sinh hoạt qua đó tăng cường kỹ năng sống. Ngày hội được tổ chức tại các địa phương có học sinh người dân tộc thiểu số đang học tập, sinh sống; ngày 24/11 tổ chức tại huyện A Lưới và ngày 25/11/2022 tại huyện Nam Đông.

Đến dự khai mạc giao lưu có Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Thái, Phó Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDĐT huyện A Lưới và huyện Nam Đông; đặc biệt là sự tham gia của các em học sinh và các bậc phụ huynh người dân tộc Pa Cô, Tà Ôi, Vân Kiều và các thầy cô giáo đến từ huyện Nam Đông, A Lưới và huyện Phong Điền.

 

Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GDĐT đã phát biểu khai mạc, với mục đích tạo sân chơi bổ ích để học sinh người dân tộc thiểu số có cơ hội được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm về cách thức, phương pháp học tập, đặc biệt là kĩ năng sử dụng tiếng Việt; khuyến khích, động viên ý thức tự học tập, tự rèn luyện của học sinh nhằm nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt, bảo đảm cho các em có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học. Lãnh đạo Sở đã đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả và trách nhiệm của Lãnh đạo và Chuyên viên Phòng GDĐT huyện Nam Đông và A Lưới trong công tác tổ chức giao lưu.

 

Các em học sinh đã tham gia giao lưu với các hoạt động như biểu diễn năng khiếu múa hát, đọc thơ qua phần giới thiệu đội chơi; tham gia phần giao lưu đố vui tìm hiểu kiến thức tiếng Việt và tham gia các trò chơi dân gian. Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, thú vị, cuốn hút các em học sinh, thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo tham gia giao lưu.

 

Bế mạc ngày hội giao lưu, Sở GDĐT đã tuyên dương và khen thưởng cho 100 học sinh có thành tích xuất sắc trong các hoạt động. Dưới đây là một vài hình ảnh tại ngày hội “Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số năm học 2022-2023.

Trần Đại Phúc, P.GDPT