In trang

Ngày thứ hai của năm học đặc biệt nhiều địa phương, cơ sở giáo dục đã chủ động với nhiều hình thức dạy học phù hợp
Cập nhật lúc : 17:07 07/09/2021

Sau lễ khai giảng, trong hai ngày qua, mặc dù diễn biến dịch bệnh với nhiều bất lợi cho việc tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là việc triển khai dạy học truyền hình cho các khối 1, 2; việc triển khai dạy học online trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn song với quyết tâm làm chủ ngay từ tiết học đầu tiên, ngày học đầu tiên các đơn vị đã chủ động triển khai tích cực việc dạy học với hai hình thức này bước đầu mang lại kết quả chấp nhận được và sự vững tin, động viên thầy cô và học sinh có động lực để vượt qua khó khăn điều kiện hoàn cảnh, tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học bền vững lâu dài, khi dịch bệnh phía trước chưa xác định được thời gian kết thúc và mốc thời gian trường học mở cửa đón học sinh trở lại.

Có mặt tại địa bàn huyện Phú Lộc, nơi có học sinh và giáo viên bị dương tính với Covid – 19, sáng ngày 07/09/202 đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân cùng với các phòng chuyên môn đã tiến hành kiểm tra và làm việc với lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc, địa phương đang gặp những khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh CV-19. Tại đây, Lãnh đạo phòng đã triển khai hiệu quả các biện pháp dạy học trên truyền hình, dạy học online; tại các trường đoàn đến thăm kiểm tra gần như 100% các học sinh từ tiểu học đến trung học đều đã tham gia học tập theo đúng kế hoạch của Sở. Các nhà trường đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập; tập thể giáo viên nhiệt tình, tích cực soạn giảng và giám sát việc học tại nhà của học sinh.

 

Đồng chí Giám đốc biểu dương tinh thần chủ động linh hoạt của đơn vị và chỉ đạo cần chủ động trong việc xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học của giáo viên sở tại với học sinh, công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn với học sinh và phụ huynh trong quá trình triển khai dạy học trên truyền hình, dạy học online. Các nhà trường hướng dẫn học sinh nghiên cứu SGK, tài liệu, chuẩn bị bài mới trước khi vào học. Tại giờ học trực tuyến tập trung theo dõi, nghe giảng và chắt lọc những nội dung trọng tâm. Các giáo viên bộ môn giải đáp cho học sinh (đối với lớp được phân công giảng dạy) những vấn đề mà học sinh chưa rõ; nắm tình hình học tập của học sinh thông qua nhiều kênh (hướng dẫn chuẩn bị bài, giao bài tập, kiểm tra việc làm bài tập…), số lượng học sinh tham gia học tập trên truyền hình. Đối với các trường ở những vùng an toàn, trường tổ chức mở cửa đúng giờ để thầy cô giáo lên lớp, kết nối dạy học.

 

Thăm và làm việc tại trường THCS Lộc Điền, Đồng chí Giám đốc biểu dương tinh thần trách nhiệm, chủ động dạy học trực tuyến của nhà trường (tại thời điểm kiểm tra các giáo viên bộ môn đều lên lớp tại trường để dạy học trực tuyến theo thời khóa biểu phân công; hầu hết các lớp chỉ vắng 2 đến 3 học sinh; những học sinh không có máy sang học chung với bạn ) và đề xuất nhà trường nắm tình hình học sinh học tập qua truyền hình, giải đáp thắc mắc, cũng cố, mở rộng thêm các bài tập liên quan đến nội dung bài học.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LÀM VIỆC

 

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc Chương, P.GDTrH