In trang

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội giao lưu “Bé khỏe - Bé tài năng” cấp tỉnh năm học 2022-2023
Cập nhật lúc : 08:31 18/05/2023

Ngày 10 tháng 5 năm 2023 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội giao lưu “Bé khỏe – Bé tài năng” cấp tỉnh, năm học 2022- 2023. Tham gia Ngày hội giao lưu có 100 cháu mẫu giáo 5 tuổi đến từ 9 phòng Giáo dục và Đào tạo ( GD&ĐT) huyện, thị xã, thành phố Huế. Nội dung Ngày hội gồm có các phần chơi: Màn chào hỏi và 3 trò chơi, trong đó có 01trò chơi cá nhân và 02 trò chơi phối hợp đồng đội.

Màn chào hỏi được các cháu thể hiện bằng thơ ca, hò vè, những bài hát dân ca được đặt lời mới rất đa dạng, sinh động, độc đáo, nổi bật bản sắc văn hóa vùng miền nơi trẻ sinh sống, phù hợp với lứa tuổi và chương trình giáo dục mầm non, mỗi đội đều mang đến cho Ngày hội một sắc thái riêng biệt, tạo cảm xúc cho người xem.  Trò chơi 1 “Bé tài năng” các cháu được thể hiện khả năng hiểu biết của mình về Di tích lịch sử, Danh lam thắng cảnh, Làng nghề và sản phẩm của Làng nghề truyền thống, những món ăn nổi tiếng của quê hương và cả những Làn điệu dân ca của Thừa thiên Huế. Trò chơi 2 được Ban tổ chức thiết kế nội dung xoay quanh kiến thức về kỹ năng sống, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kỹ năng thoát hiểm… dưới hình thức phối hợp đồng đội, cũng được các cháu thể hiện xuất sắc, nhanh trí trả lời câu hỏi qua tranh minh hoạ.

 

 Cuối cùng là Trò chơi 3, với thời gian 7 phút, các cháu phải vượt chướng ngại vật thông qua trò chơi nhảy báo bố, khoảng cách 5 mét, tìm mảnh rời để ghép thành một bức tranh hoàn chỉnh, mỗi cháu chỉ được ghép 1 mảnh rời, sau khi hoàn thành phần ghép tranh, trẻ phải nói được tên bức tranh và đọc từ dưới tranh với chủ đề “Văn hóa địa phương”. Không khí ngày hội thêm náo nhiệt bởi sự tích cực của cá nhân trẻ, sự phối hợp ăn ý của mỗi đồng đội nên nhiều đội đã hoàn thành nhiệm vụ sớm hơn thời gian dự định của BTC. Sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của các cán bộ, giáo viên, phụ huynh, các tổ chức xã hội và trẻ tham gia chơi góp phần tạo nên không khí vui tươi của Ngày hội.

 

 Ngày hội giao lưu đã tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, phát huy năng khiếu, trí tuệ của trẻ, là cơ hội trẻ được giao lưu cùng bạn bè, trải nghiệm các hoạt động vui chơi ý nghĩa, giúp trẻ tự tin thể hiện năng lực bản thân, kỹ năng phối hợp hoạt động nhóm, tạo tiền đề phát triển cho trẻ chuẩn bị vào lớp một, đồng thời cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết hơn giữa nhà trường gia đình và xã hội, đẩy mạnh phong trào đổi mới sáng tạo tổ chức hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non.

 

Kết thúc Ngày hội giao lưu Ban tổ chức (BTC) đã  trao 16 giải cá nhân, 21 giải phối hợp đồng đội và 100 cháu tham gia Ngày hội đều được nhận giấy chứng nhận đạt “ Bé khỏe – Bé tài năng” cấp tỉnh, năm học 2022 – 2023 của trưởng BTC./.

 

Hồ Thị Ái – Phòng GDMN