In trang

Sức hấp dẫn của môn Bóng rổ tại Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024
Cập nhật lúc : 09:12 30/03/2024

Sáng ngày 25/3/2024, tại Nhà thi đấu Khoa Giáo dục Thể chất (GDTC) - Đại học Huế đã Khai mạc và thi đấu nội dung Bóng rổ học sinh Nam THPT trong khuôn khổ Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024. Đây là nội dung lần đầu tiên có mặt trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh nhưng đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng lớn từ học sinh, phụ huynh và cán bộ quản lý, giáo viên. Giải đấu có sự góp mặt của 11 đội bóng đến từ các trường THPT: A Lưới, Bùi Thị Xuân, Cao Thắng, Đặng Trần Côn, Gia Hội, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trường Tộ, Thuận Hóa, chuyên Đại học Khoa học và chuyên Quốc Học.

 

Theo Điều lệ, 11 đội được chia thành 3 bảng thi đấu vòng loại chọn 4 đội xuất sắc vào vòng Bán kết (3 đội Nhất bảng và 1 đội Nhì bảng xuất sắc nhất). Bảng A gồm: A Lưới, Gia Hội, Hai Bà Trưng và Thuận Hóa; Bảng B: Nguyễn Huệ, Bùi Thị Xuân, Đặng Trần Côn và chuyên Đại học Khoa học; Bảng C: Nguyễn Trường Tộ, chuyên Quốc Học và Cao Thắng.

 

Trải qua 15 trận đấu vòng loại, 4 đội bóng đến từ các trường THPT: Nguyễn Huệ, Gia Hội, Hai Bà Trưng và Trường Tộ đã xuất sắc vượt qua các đội bạn để có mặt tại vòng Bán kết. Kết quả, đội bóng Trường THPT THPT Nguyễn Trường Tộ  và đội bóng Trường THPT Nguyễn Huệ dành chiến tại vòng Bán kết để gặp nhau tại trận Chung kết.

Kết quả chung cuộc, đội bóng Trường THPT Nguyễn Huệ đã xuất sắc vượt qua đội bóng Trường Nguyễn Trường Tộ để dành ngôi vô địch, khép lại mùa giải thành công với nhiều ấn tượng và kỉ niệm đẹp đối với các vận động viên, học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRÊN KHÁN ĐÀI

Nguyễn Văn Cường, P.GDPT