In trang

Ứng dụng giáo dục STEAM trong giáo dục mầm non
Cập nhật lúc : 14:36 20/09/2022

Thực hiện Kế hoạch số 2151/KH-SGSDĐT – GDMN ngày 26/8/2022 về bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên giáo viên mầm non. Từ ngày 15/9/2022 đến hết ngày 17/9/2002 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn ứng dụng STEAM trong giáo dục mầm non nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tiếp cận, nghiên cứu, tham khảo và áp dụng phù hợp phương pháp giáo dục tiên tiến góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giai đoạn hiện nay.

Tham dự lớp tập huấn có 40 đại biểu bao gồm lãnh đạo, chuyên viên phòng GDMN; chuyên viên GDMN của Phòng GD&ĐT các huyện thị xã, thành phố Huế và cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên mẫu giáo cốt cán đại diện các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh được chọn thực hiện thí điểm.

 

Tại lớp tập huấn học viên được chia sẻ nội dung: Ứng dụng STEAM trong Giáo dục Mầm non: Quy trình thiết kế kỹ thuật EDP, Mô hình Giáo án 5E, các hoạt động trải nghiệm đan xen; vai trò và nhiệm vụ của Giáo viên trong lớp học STEAM- Dấu hiệu nhận diện lớp học/hoạt động STEAM hiệu quả - Cách khuyến khích trẻ hỏi và phát triển tư duy STEAM.

 

Giáo dục STEAM hướng tới việc thay đổi quan điểm truyền thống (lớp học lấy giáo viên làm trung tâm) bằng cách khuyến khích một chương trình học được thúc đẩy bởi việc học giải quyết vấn đề, khám phá và khảo sát (lớp học lấy trẻ làm trung tâm).

 

Các học viên tham gia tập huấn đã tích cực tương tác, trao đổi sôi nổi, được ban tổ chức (BTC) lớp học ghi nhận và đánh giá cao qua các ngày tập huấn, để lại ấn tượng rất tốt cho BTC. Sau tập huấn, các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường mầm non được cử tham gia tập huấn tổ chức triển khai tại đơn vị mình cho 100% CBQL & GVMN với mục tiêu thực hiện thí điểm kỹ năng thực hành “Ứng dụng STEAM trong Giáo dục Mầm non”; Sở GD&ĐT sẽ tổ chức Hội thảo rút kinh nghiệm vào cuối năm học 2022-2023 trước khi triển khai thực hiện đại trà ở những năm học tiếp theo.

Hồ Thị Ái - Phòng GDMN