In trang

Công tác xóa mù chữ năm học 2016-2017
Cập nhật lúc : 10:03 15/11/2016

Bước đầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017, ngành học GDTX gặp rất nhiều khó khăn trong công tác huy động số lượng học viên ra lớp. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã và thành phố, cùng với tinh thần quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên các Trung tâm GDNN-GDTX, sự quan tâm của chính quyền và các ban ngành, đoàn thể của địa phương, đến nay số lượng học viên đến với các lớp học theo chương trình GDTX tăng lên đáng kể, đặc biệt là số lượng học viên ra các lớp học XMC.

Bắt đầu năm học mới có 515 học viên XMC, đến nay có hơn một nghìn học viên học XMC.

 

Đoàn kiểm tra tình hình dạy học XMC của Sở GD&ĐT đã có dịp đến với lớp học XMC tại phường Thủy Phương – Hương Thủy vào ngày 19 tháng 10 năm 2016; các lớp học XMC tại phường Hương Vân và thị trấn Tứ Hạ thuộc thị xã Hương Trà vào ngày 11 tháng 11 năm 2016. Điều nhận xét đầu tiên của chúng tôi là các lớp học ở đây khá đặc biệt bởi trong các lớp học hầu hết là chị em phụ nữ có độ tuổi từ 40 – 50. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy học chưa đáp ứng tốt nhất nhưng cả giáo viên và học viên đều rất say sưa dạy – học. Giáo viên không quản ngại đường xá xa xôi hay đêm tối để đến với lớp. Những người bà, người mẹ sau những giờ lao động nặng nhọc, tranh thủ lo bữa cơm tối cho gia đình rồi lại đến với lớp học với một mong ước chung “biết được cái chữ”.

 

Hi vọng rằng, trong thời gian tới các Trung tâm GDNN-GDTX cùng với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở các địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác huy động, duy trì số lượng và nâng cao chất lượng học tập cho học viên GDTX nói chung và học viên học XMC nói riêng.     

  

Đ/c Cao Đăng Ngọc Phượng-TP. GDCN-GDTX phát biểu tại buổi khai giảng lớp học XMC tại phường Thủy Phương – Hương Thủy

  

 

Thăm lớp học XMC tại phường Hương Vân – Hương Trà

  

Học viên đang tập trung chuẩn bị buổi học tại thị trấn Tứ Hạ - Hương Trà

  

 

Khai giảng các lớp học XMC tại phường Hương Vinh – Hương Trà

 

Nguyễn Văn Lưu – P.GDCN-GDTX