In trang

Giải cờ vua, cờ tướng học sinh và giáo viên tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2016 - 2017
Cập nhật lúc : 15:23 24/01/2017

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 cấp tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Giải cờ vua, cờ tướng truyền thống học sinh và giáo viên tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2016 - 2017 vào ngày 17 tháng 01 năm 2017 tại Trung tâm Giáo dục năng khiếu Văn Thể Mỹ.

Giải cờ vua, cờ tướng gồm các vận động viên là học sinh tiểu học và giáo viên đang công tác tại các trường tiểu học trong toàn tỉnh tham gia thi tài. Tham dự giải có 177 vận động viên là học sinh các trường tiểu học đại diện cho gần 90.000 học sinh của 227 trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh; có 30 giáo viên đại diện cho hơn 5.100 giáo viên tiểu học. Đây là lần đầu tiên học sinh và giáo viên tiểu học tham gia thi đấu môn cờ tướng; riêng cờ vua, học sinh và giáo viên thi đấu ở các nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, thi đấu theo hệ Thụy Sỹ điều chỉnh.

 

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh và giáo viên, giải đấu là một cuộc giao lưu lý thú, không nhằm để phân vị trí cao thấp, không để tranh ngôi quán quân hay vô địch mà chủ yếu là để cho các em học sinh và quý thầy cô giáo có cơ hội giao lưu, học hỏi, gặp gỡ và so tài trong tinh thần đoàn kết, thân ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; cờ tướng, cờ vua được xem là môn thể thao trí tuệ giúp phát triển tư duy, rèn luyện trí thông minh và sự tập trung.

 

Với sự hỗ trợ về nghiệp vụ chuyên môn, tinh thần, điều kiện vật chất của trường Trung cấp Thể dục Thể thao và Liên đoàn Cờ tỉnh Thừa Thiên Huế; đây là sự phối hợp giữa ngành GD&ĐT, trường Trung cấp TDTT và Liên đoàn Cờ trong việc duy trì và phát triển tốt phong trào cờ vua trong nhà trường. 

 

Kết quả Ban tổ chức đã trao 32 giải cá nhân cho học sinh trong đó có 12 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng; 12 giải cá nhân cho giáo viên trong đó có 04 huy chương Vàng, 04 huy chương Bạc và 04 huy chương Đồng. Về phong trào, giải Nhất thuộc về Phòng GD&ĐT thành phố Huế, giải Nhì thuộc về Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà và giải Ba thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang. Trong thời gian đến, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào cờ vua, cờ tướng trong nhà trường,tổ chức cho học sinh, giáo viên giao lưu thi đấu, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh và giáo viên.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của Giải cờ vua, cờ tướng học sinh và giáo viên tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2016 - 2017.

  

Thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu Khai mạc


Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch thường trực liên đoàn Cờ Thừa Thiên Huế phát biểu trong buổi lễ Khai mạc


 

Ban Tổ chức Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải cờ vua, cờ tướng


 

 

Học sinh tham gia thi đấu


 

 

Trao giải cho các vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba



Trao giải toàn đoàn và Cúp cho đội vô địch

 

Trần Đại Phúc, Phòng GDTH