In trang

Giải cờ vua, cờ tướng học sinh và giáo viên tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2017 - 2018
Cập nhật lúc : 11:04 26/01/2018

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 cấp tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Giải cờ vua, cờ tướng truyền thống học sinh và giáo viên tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2017 - 2018. Đây là một hoạt động truyền thống của ngành giáo dục tiểu học, giải được tổ chức vào ngày 19/01/2018 tại Trung tâm Giáo dục Năng khiếu Văn Thể Mỹ Huế.

Đến dự Khai mạc có ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Thừa Thiên Huế; ông Hà Xuân Bình, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT. Tham dự giải có 185 vận động viên là học sinh các trường tiểu học đại diện cho gần 90.000 học sinh của 226 trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh; có 30 giáo viên đại diện cho hơn 5.100 giáo viên tiểu học tham gia thi tài. Đây là lần thứ hai học sinh và giáo viên tiểu học tham gia thi đấu môn cờ tướng.

 

Giao lưu cờ vua cờ tướng là một sân chơi bổ ích cho học sinh và giáo viên, giải đấu là một cuộc giao lưu lý thú, không nhằm để phân vị trí cao thấp, không để tranh ngôi quán quân hay vô địch mà chủ yếu là để cho các em học sinh và quý thầy cô giáo có cơ hội giao lưu, học hỏi, gặp gỡ và so tài trong tinh thần đoàn kết, thân ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; cờ tướng, cờ vua được xem là môn thể thao trí tuệ giúp phát triển tư duy, rèn luyện trí thông minh và sự tập trung.

 

Với sự hỗ trợ về nghiệp vụ chuyên môn, tinh thần, điều kiện vật chất của trường Trung cấp Thể dục Thể thao và Liên đoàn Cờ tỉnh Thừa Thiên Huế; đây là sự phối hợp giữa ngành GD&ĐT, trường Trung cấp TDTT và Liên đoàn Cờ trong việc duy trì và phát triển tốt phong trào cờ vua trong nhà trường. 

 

Kết quả Ban tổ chức đã trao 32 giải cá nhân cho học sinh trong đó có 12 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng; 12 giải cá nhân cho giáo viên trong đó có 04 huy chương Vàng, 04 huy chương Bạc và 04 huy chương Đồng. Về phong trào, giải Nhất thuộc về Phòng GD&ĐT thành phố Huế, giải Nhì thuộc về Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà và giải Ba thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của Giải cờ vua, cờ tướng học sinh và giáo viên tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2017 - 2018.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH