In trang

Giao lưu Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ 4 năm 2016
Cập nhật lúc : 08:17 08/03/2016

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ 4 năm 2016 do trường Đại học Sư Phạm Huế phối hợp với trường Đại học Mahasarakham Thái Lan tổ chức, sáng ngày 03/3/2016 Ban tổ chức Liên hoan đã tổ chức giao lưu kể chuyện tại trường tiểu học Phú Cát, thành phố Huế.

Liên hoan Kể chuyện Quốc tế nhằm tạo cơ hội cho các nhà giáo dục, các nhà kể chuyện, sinh viên, học sinh trong khu vực  Đông Nam Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những kiến thức liên quan đến bảo tồn và phát huy các giá trị trí tuệ, văn hóa, niềm tin và lối sống của các nền văn hóa trên thế giới.

 

Tham dự buổi giao lưu có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế, đại diện trường Đại học Sư Phạm Huế, trường đại học Mahasarakham Thái Lan, các nhà kể chuyện đến từ Việt Nam, Thái Lan, Mỹ và một số nước Đông Nam Á cùng với đông đủ thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Phú Cát. Đây là một hoạt động nhằm chia sẻ những câu chuyện thú vị, mang đầy tính giáo dục và nhân văn đến đông đảo học sinh, giáo viên của nhà trường cũng như các thành viên của Liên hoan Kể chuyện Quốc tế.

 

Mở đầu cho chương trình là phần giao lưu của đội Thái Lan với 2 câu chuyện kể “Ếch và con rắn” – Jim Wolf; “Anh hùng của dòng sông Mê Kong” – JanthoTossa Thatphanom. Đội của trường Đại học Sư phạm Huế giao lưu với câu chuyện kể “Thằng Bờm”, đội học sinh trường tiểu học Phú Cát với câu chuyện kể “Cô bé quàng khăn đỏ”. Các câu chuyện được kể bằng Tiếng Anh, được dàn dựng công phu, được các nhà kể chuyện và các em học sinh thể hiện sinh động, hấp dẫn, cuốn hút người xem và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

 

Kế thúc buồi giao lưu, các nhà kể chuyện đã đến tận từng lớp học, cùng giao lưu với học sinh và tặng quà cho nhà trường.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

 

 

 

Trần Đại Phúc, Phòng GDTH