In trang

Giao lưu vẽ tranh bằng máy vi tính học sinh tiểu học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2016-2017
Cập nhật lúc : 14:22 23/03/2017

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 về việc tổ chức các hoạt động giao lưu cho học sinh tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức Giao lưu Vẽ tranh bằng máy tính cho học sinh cấp tiểu học vào ngày 22 tháng 3 năm 2017 tại Trung tâm Tin học - Sở Giáo dục và Đào tạo, lễ tổng kết phát thưởng vào lúc 14h30 ngày 22/3/2017 tại Hội trường Sở GD&ĐT.

Thầy giáo Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến tham dự, đây là một cuộc giao lưu lý thú, thể hiện kỹ năng sáng tạo kết hợp giữa thuật hội họa kỹ năng sử dụng phần mêm MS Paint. Ngày hội giao lưu cũng là một sân chơi dành cho các em học sinh có tinh thần tích cực học tập, lòng say mê nghệ thuật và sáng tạo, đặc biệt là những em vừa có năng khiếu hội họa, vừa thành thạo các kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng để tạo ra những tác phẩm hội họa đẹp, hồn nhiên, ngây thơ, giàu cảm xúc.

Tham gia Ngày hội giao lưu có 104 học sinh tiêu biểu lớp 3, 4, 5 đến từ các huyện, thị xã và thành phố Huế. Học sinh thực hành vẽ tranh bằng máy tính trong thời gian 60 phút với chủ đề tự chọn về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ và chăm sóc di tích lịch sử ở địa phương, ước mơ của em trong tương lai. Các em đã nắm chắc kỹ thuật sử dụng phần mềm Microsoft Paint, thực hành bài vẽ với bố cục chặt chẽ, màu sắc phong phú, thể hiện rõ chủ đề của bức tranh.

 

Kết quả, ban tổ chức đã trao 10 giải nhất, 20 giải nhì, 30 giải ba và 44 giải khuyến khích. Ngày hội Giao lưu đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp cho mỗi em học sinh tham gia, tạo hứng thú học tập đồng thời giúp các em học tốt môn Tin học, Mỹ thuật và cũng là tiền đề để các em tham gia tốt hội thi Tin học trẻ không chuyên.

 

Danh sách học sinh đạt giải Nhất của ngày hội Giao lưu:

 

1. Lê Văn Hòa Duy, lớp 4, trường TH Số 1 Hương Chữ, Thị xã Hương Trà.

2. Trần Ngọc Linh Đan, lớp 5, trường TH Số 1 Lộc Trì, Huyện Phú Lộc.

3. Lê Thị Hoài My, lớp 5, trường TH Số 2 Quảng Phước, Huyện Quảng Điền.

4. Nguyễn Thị Kiều Na, lớp 5, trường TH Vinh Thanh 1, Huyện Phú Vang.

5. Trần Thanh Bảo Ngân, lớp 5, trường TH Điền Hải, Huyện Phong Điền.

6. Nguyễn Lê Đông Nghi, lớp 5, trường TH Số 1 Lộc Trì, Huyện Phú Lộc.

7. Trần Đình Nhân, lớp 3, trường TH Số 1 Lộc Trì, Huyện Phú Lộc.

8. Nguyễn Thị Tuyết Nhung, lớp 5, trường TH Phú Thạch, Huyện Phú Lộc.

9. Hoàng Hải Ny, lớp 5, trường TH Vinh An 1, Huyện Phú Vang.

10.Văn Thị Nhã Trúc, lớp 5, trường TH Thanh Toàn, Thị xã Hương Thủy.

 

Tập trung học sinh trước khi thực hành vẽ tranh

  

 

 

 

Học sinh thực hành vẽ tranh trên máy vi tính

 

 

 

 

 

 

Tổng kết, phát thưởng cho học sinh

 Trần Đại Phúc – P.GDTH