In trang

Giao lưu “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” học sinh tiểu học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2015 – 2016
Cập nhật lúc : 10:38 07/04/2016

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ giáo dục cấp tiểu học về việc tổ chức các hoạt động giao lưu, olympic cấp tiểu học năm học 2015-2016, ngày 05 tháng 4 năm 2016 Sở Giáo dục và Đạo tạo Thừa Thiên Huế tổ chức ngày hội Giao lưu “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp” học sinh tiểu học tại Trường Tiểu học Quang Trung - thành phố Huế.

Thầy Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến dự và khai mạc ngày hội. Đại biểu tham dự có lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo, chuyên viên các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã và thành phố Huế, các thầy cô giáo là cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học trong toàn tỉnh.

 

Ngày hội Giao lưu năm nay có 180 học sinh từ lớp 2 đến lớp 4, các em là những đại diện xuất sắc về phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” đến từ các huyện, thị xã và thành phố. Học sinh tham gia giao lưu với hai nội dung: Trình bày một bài viết chữ đẹp trong thời gian 30 phút và tham gia trưng bày bộ vở của mình đang sử dụng tại lớp học. Giao lưu năm nay ngoài phần tham gia của học sinh còn có phần trưng bày sản phẩm “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, sản phẩm trưng bày chính là những bài viết, những cuốn vở sạch chữ đẹp của các em học sinh qua bàn tay sắp xếp khéo léo của mình. Mỗi gian được trưng bày sáng tạo theo một phong cách riêng; những trang vở sạch sẽ, những nét chữ tròn trịa, mềm mại, đều tăm tắp như những món quà ấm áp gửi tặng người xem, gửi tặng các bậc phụ huynh và quý thầy cô giáo ghé thăm gian trưng bày sản phẩm.

 

Kết quả Ban tổ chức đã công nhận và cấp giấy khen cho 180 học sinh đạt thành tích xuất sắc về phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”; thưởng cho 36 học sinh có bài viết chữ đẹp xuất sắc được bình chọn; trao giải thưởng cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo về nội dung trưng bày sản phẩm “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”; giải Nhất thuộc về Phòng GD&ĐT TP Huế, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy đạt giải Nhì, Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền, Phú Vang và thị xã Hương Trà đạt giải Ba, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền, A Lưới và Nam Đông đạt giải Khuyến khích.

 

Phát biểu tổng kết ngày hội Giao lưu, ông Phan Văn Hải – Trưởng phòng GDTH Sở Giáo dục và Đào tạo đã tuyên dương những học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, chỉ đạo các Phòng GD&ĐT  tiếp tục đẩy mạnh phong trào trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” để các em học sinh hiểu được vai trò của việc rèn luyện chữ viết, bởi việc rèn luyện chữ viết chính là rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận cho các em và  giáo dục học sinh biết quý trọng và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh tại ngày hội Giao lưu “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”

 

 

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc – Phòng GDTH