In trang

Giao lưu “Ngày hội Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh người dân tộc thiểu số năm học 2018-2019
Cập nhật lúc : 16:58 28/05/2019

Ngày 24 tháng 5 năm 2019 tại Hội trường UBND xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc tổ chức Giao lưu “Ngày hội Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh người dân tộc thiểu số năm học 2018 - 2019, đây là năm thứ IV liên tiếp Sở GD&ĐT tổ chức hoạt động nhằm tăng cường kỹ năng sử dụng Tiếng Việt đồng thời tạo sân chơi cho các em học sinh người dân tộc thiểu số được giao lưu với bạn bè các vùng miền, được học tập, sinh hoạt qua đó tăng cường kỹ năng sống.

Đến dự khai mạc Giao lưu có Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo; Thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD&ĐT cùng các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH; ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc; học sinh và các bậc phụ huynh người dân tộc Pa Cô, Tà Ôi, Bru-Vân Kiều và các thầy cô giáo đến từ huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

 

Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT đã phát biểu khai mạc, với mục đích tạo sân chơi bổ ích để học sinh người dân tộc thiểu số có cơ hội được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp học tập, đặc biệt là kĩ năng sử dụng tiếng Việt; khuyến khích, động viên ý thức tự học tập, tự rèn luyện của học sinh nhằm nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt. Hoạt động này cũng là dịp để các nhà trường trao đổi kinh nghiệm về các biện pháp, giải pháp giáo dục để giúp trẻ em người dân tộc thiểu số hòa nhập tốt vào môi trường tiếng Việt.

 

Các em học sinh tham gia giao lưu với các nội dung như chào hỏi, giới thiệu về quê hương em; tham gia phần giao lưu đố vui và hoạt động thả diều trên bãi biển. Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, thú vị, cuốn hút các em học sinh, thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo tham gia giao lưu.

 

Bế mạc ngày hội, Ông Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT đánh giá cao năng lực tham gia các hoạt động của học sinh người dân tộc thiểu số, sự chuẩn bị chu đáo của các phòng GD&ĐT cho các em có một ngày giao lưu bổ ích, thiết thực đồng thời yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu cho học sinh dân tộc. Tổng kết ngày hội giao lưu, Ban tổ chức đã tuyên dương và khen thưởng cho 80 học sinh có thành tích xuất sắc trong các hoạt động.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh Giao lưu “Ngày hội Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh người dân tộc thiểu số năm học 2018 - 2019

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc – Phòng GDTH