In trang

Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010 - 2015
Cập nhật lúc : 17:07 06/01/2015

Sáng 06/01/2015, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2010 – 2015.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Bích Thủy – Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan, các sở, ban ngành của tỉnh, đại diện thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh với hơn 150 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của ngành.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng trong ngành đã có nhiều đổi mới, tạo được không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp ở nhiều địa phương, đơn vị, góp phần khích lệ, động viên, phát huy vai trò tích cực của từng tập thể, cá nhân, trở thành động lực quan trọng để toàn ngành phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền, các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của từng năm học. Bên cạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” đã trở thành truyền thống của ngành trong nhiều thập kỷ, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” và các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động đã tạo nên bước đột phá trong công tác thi đua, khen thưởng của ngành.

 

Với những kết quả đạt được, trong ngành đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được Đảng, Nhà nước, ngành Giáo dục khen thưởng và xã hội tôn vinh. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của trung ương và địa phương: Năm học 2009 - 2010: Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ; Bằng khen của Bộ GD& ĐT; Năm học 2010 - 2011: Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT;  Năm học 2012 - 2013: Bằng khen của Bộ GD&ĐT; Năm học 2013 - 2014: Bằng khen của Bộ GD&ĐT; Có 161 lượt tập thể và 179 lượt cá nhân được tặng Bằng khen các cấp, 19 tập thể và 7 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng, 27 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo ưu tú; 1.469 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển giáo dục (trong ngành); 61 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển giáo dục (ngoài ngành).

 

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 34 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giai đoạn 2010 – 2015.

 

Hội nghị cũng đã bầu ra 05 đại biểu đại diện cho các cá nhân điển hình tiên tiến của ngành tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV. Đồng thời đã phát động thi đua trong toàn ngành giai đoạn 2015 – 2020 kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong toàn ngành đẩy mạnh hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

 

 

 

Nguyễn Tâm Nhân, Công đoàn Ngành