In trang

Hội nghị Tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ GDMN năm học 2020-2021
Cập nhật lúc : 16:07 14/09/2020

Ngày 10/9/2020 Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ trong tâm năm học 2020-2021 cấp học mầm non. Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có thầy giáo Đặng Phước Mỹ-Phó Giám đốc cùng với quý thầy cô đại diện lãnh đạo các Phòng ban trực thuộc Sở; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố Huế cùng các đồng chí cán bộ quản lý các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, thầy giáo Đặng Phước Mỹ Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn cấp học mầm non tỉnh đã nổ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, có những giải pháp tích cực tham mưu chỉ đạo mang lại kết quả tốt: Mạng lưới trường lớp ổn định và tăng so với năm học trước, cơ sở vật chất được tiếp tục đầu tư, nhiều phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, nhà bếp được đầu tư xây mới, nâng cấp sửa chữa; công tác truyền thông được chú trọng, đã tích cực phối hợp với truyền thanh, truyền hình ở địa phương đưa tin, phát sóng 06 phóng sự về các hoạt động của giáo dục mầm non, xây dựng hơn 120 video để hỗ trợ cha mẹ chăm sóc trẻ ở gia đình, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 

Cô giáo Ngô Thị Hạnh-Trưởng phòng GDMN đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2019-2020 và các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2020-2021: Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp phát triển trường, lớp mầm non đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ em năm tuổi (PCGDMNTENT); triển khai xây dựng Đề án PCGDMN cho trẻ em 4 tuổi ở những địa phương có điều kiện.

 

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình; nâng cao chất lượng công tác quản trị cơ sở GDMN; thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về tổ chức và hoạt động của cơ sở GDMN theo Điều lệ trường mầm non.

 

Triển khai Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025, bồi dưỡng giáo viên đạt chuẩn đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục sửa đổi 2019; nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt giáo viên tại các nhóm lớp độc lập tư thục;

 

Đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng "lấy trẻ làm trung tâm"; Đẩy mạnh việc việc phối hợp với cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc bảo đảm điều kiện thực hiện chế độ sinh hoạt cho trẻ trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

 

Tăng cường truyền thông thực hiện các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Giáo dục sửa đổi năm 2019; truyền thông về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường thông tin, truyền thông về giáo dục mầm non, tôn vinh các tấm gương điển hình, tiêu biểu có nhiều đóng góp phát triển GDMN.

 

Hội nghị đã thảo luận chỉ ra những tồn tại hạn chế trong năm học vừa qua và thống nhất xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, đồng thời có nhiều ý kiến đề nghị lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm có nhiều chính sách hỗ trợ cho trẻ em, cán bộ, giáo viên ở vùng đặc biệt khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung toàn ngành… Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại Hội nghị thầy giáo Đặng Phước Mỹ-Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT đã đánh giá cao các ý kiến thảo luận và ghi nhận những kiến nghị đề xuất của các đại biểu.

 

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2020-2021, Đồng chí Phó Giám Đốc Sở yêu cầu các đơn vị bám sát các văn bản chỉ đạo của ngành cấp trên, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 đến tận các cơ sở GDMN, tiếp tục tích cực tham mưu với chính quyền địa phương có những giải pháp phù hợp, kịp thời về chính sách của đội ngũ CBGV và đầu tư CSVC đáp ứng nhu cầu trẻ đến trường theo quy định pháp luật đối với sự nghiệp giáo dục mầm non, làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn và chuẩn bị tâm thế tốt cho trẻ  vào lớp Một./.

 

 

 

 Hồ Thị Ái-Phòng GDMN