In trang

Kết quả đoàn Thừa Thiên Huế tham dự Cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật cấp Quốc gia 2013
Cập nhật lúc : 11:30 02/04/2013

Cuộc thi khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia năm 2013 được tổ chức từ ngày 29/3/2013 đến ngày 31/3/2013. Cuộc thi có sự tham gia của 23 đơn vị thuộc khu vực phía Bắc. Nhiều địa phương lần đầu tham gia như: Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Phú Thọ,… các địa phương vùng cao như: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Lào Cai… Có 200 thí sinh với 94 dự án nghiên cứu thuộc 15 lĩnh vực.

Trước đó cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp Quốc gia được tổ chức ở TP. HCM từ ngày 19/3/2013 - 21/3/2013 cho các đơn vị phía Nam. Tham dự cuộc thi có 11 đơn vị với 46 dự án thuộc 14 lĩnh vực.

Đoàn học sinh Thừa Thiên Huế tham gia 5 đề tài thuộc các lĩnh vực: Quản lý môi trường, Kỹ thuật và Vật liệu, Khoa học xã hội và hành vi và Vi sinh với 12 học sinh.  

Sau 2 ngày tranh tài Đoàn đã có kết quả như sau:

Về giải các lĩnh vực: 2 giải nhất thuộc về đề tài “Quả cầu chữa cháy” (THPT Chuyên Quốc Học), “Nâng cao khả năng nhận thức và ngôn ngữ cho trẻ 5-6 tuổi ở thành phố Huế thông qua nghệ thuật xếp giấy Origami” (THPT Nguyễn Huệ); 1 giải nhì đề tài “Mũ bảo hiểm gắn thiết bị cảnh báo an toàn và chống mất trộm cho người tham gia giao thông” (THPT Cao Thắng); 1 giải ba “Xử lý chất dinh dưỡng trong nước thải nuôi tôm bằng kết hợp hàu và rong câu ở Phú Thuận, Phú Vang, Thừa Thiên Huế” (THPT Phan Đăng Lưu) và giải phong trào của Hội Sinh Vật trong ống nghiệm cho đề tài “Ứng dụng kỹ thuật sinh học phân tử để xác định một số gen sinh độc tố của vi khuẩn escherichia coli vibrio cholerae có trong thực phẩm đường phố” (THPT Nguyễn Huệ).

Giải toàn Cuộc gồm 1 giải nhì thuộc về đề tài của trường THPT Nguyễn Huệ, 2 giải ba được trao cho trường THPT Chuyên Quốc Học và THPT Cao Thắng. Ngoài Bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đoàn TNCS HCM và Quỹ ViFOTEC tặng bằng khen cho các đề tài đạt giải ở các lĩnh vực. Riêng giải nhì toàn cuộc của trường THPT Nguyễn Huệ được Đại học FPT tặng 2 máy tính bảng.

Trong lễ bế mạc, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã chính thức phát động Cuộc thi năm 2014 và trao cờ luân lưu đăng cai cho đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc.

Lê Văn Thoại, GDTrH