In trang

Khai mạc cuộc thi Khoa học - Kĩ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2017 – 2018
Cập nhật lúc : 11:34 09/01/2018

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng xuân mới Mậu Tuất 2018, sáng hôm nay, ngày 09 tháng 01 năm 2018, tại Nhà thi đấu Trung tâm GDNK Văn Thể Mỹ tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2017-2018 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mở màn với tiết mục Nhảy hiện đại, tam ca về miền Hương Ngự, liên khúc My Family đặc sắc, tiêu biểu của các em học sinh trung học cơ sở Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Diểu và Tiểu học Vĩnh Ninh đến từ Phòng GD&ĐT thành phố Huế, buổi khai mạc đã tạo ấn tượng tốt đẹp, không khí hào hứng cho quý đại biểu tham dự và các em học sinh.

 

Ban tổ chức buổi khai mạc hân hạnh đón tiếp ông Lê Hoàng Tùng – Phó trưởng Phòng khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Trần Giải – Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp KHKT tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các sở, ban ngành cấp tỉnh, thầy giáo Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT, trưởng Ban tổ chức, trưởng Ban giám khảo và quý thầy trong Ban Giám đốc, lãnh đạo và chuyên viên các Phòng, Ban của Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo của các Phòng GD&ĐT, các trường THPT và THCS trên địa bàn. Tham dự buổi khai mạc còn có sự hiện diện của 37 vị giám khảo là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ đến từ Đại học Huế.

 

Tham dự buổi khai mạc có sự hiện diện của 212 học sinh, trong đó có 99 em học sinh nữ và 113 học sinh nam là chủ nhân của 127 đề tài đến từ 34 trường THPT và 34 trường THCS, hơn năm trăm học sinh là cổ động viên của các trường dự thi, các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Huế. Tại cuộc thi năm nay, đơn vị có nhiều đề tài dự thi nhất có thể kể đến là Phòng GD&ĐT thành phố Huế với 9 đề tài, Trường THPT chuyên Quốc Học với 6 đề tài, Trường THPT Phú Bài với 5 đề tài … Các đề tài tham dự cuộc thi cấp tỉnh đều là những đề tài mới được đánh giá cao và có giá trị qua các cuộc thi cấp cơ sở.

 

Trong bài phát biểu khai mạc, thầy giáo Pham Văn Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Trưởng Ban giám khảo đã nêu rõ mục tiêu, yêu cầu của cuộc thi, đồng thời động viên, khuyến khích các em bình tĩnh, tự tin, nỗ lực hết mình để đạt được thành tích như mong đợi.

 

Cuộc thi thật sự là một sân chơi đỉnh cao của trí tuệ, bổ ích, hấp dẫn đối với học sinh trung học, giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, ý tưởng sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống, tạo cơ hội cho các em giao lưu học tập, chia sẻ ý tưởng sáng tạo của các trường trung học trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ngay sau lễ khai mạc, Ban giám khảo đã tiến hành đánh giá phần trình bày nội dung các đề tài tại gian trưng bày. Cuộc thi sẽ diễn ra cho đến hết ngày 10 tháng 01 năm 2018.

 

Một số hình ảnh tại Cuộc thi KHKT tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018

Thầy giáo Ngô Đắc Chứng – Đại diện Ban Giám khảo phát biểu tại cuộc thi

 

 

Một số hình ảnh khai mạc Cuộc thi

 

 

Một số hình ảnh hoạt động của Ban giám khảo Cuộc thi.

 

Cao Hữu Khoa – Ban Nội dung, thi đua