In trang

Khai mạc cuộc thi Khoa học - Kĩ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2018 – 2019
Cập nhật lúc : 14:34 08/01/2019

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng năm mới 2019 và đón tết cổ truyền của dân tộc Xuân Kỷ Hợi, sáng nay, ngày 08 tháng 01 năm 2019, tại Trung tâm GDTX tỉnh Thừa Thiên Huế (số 11 Đống Đa, thành phố Huế) đã diễn ra lễ khai mạc cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Dung – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phùng Văn Vinh - Phó Trưởng ban thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; TS. Đỗ Thị Xuân Dung – Phó Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban, sở, ngành cấp tỉnh; các GS, PGS, TS và nhà khoa học đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Về phía Sở GD&ĐT, có thầy giáo Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc phụ trách Sở, trưởng Ban tổ chức, trưởng Ban giám khảo và quý thầy trong Ban Giám đốc, lãnh đạo và chuyên viên các Phòng, Ban của Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo của các Phòng GD&ĐT, các trường THPT và THCS trên địa bàn.

 

Tham gia cuộc thi KHKT năm học 2018 - 2019 toàn tỉnh có 136 đề tài đến từ 34 trường THPT và 35 trường THCS, tăng 09 đề tài so với năm học 2017 – 2018, các đề tài tham dự đều là những đề tài mới được đánh giá cao và có giá trị qua các cuộc thi cấp cơ sở.

 

Phát biểu khai mạc cuộc thi, thầy giáo Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Trưởng Ban giám khảo đã nêu rõ mục tiêu, yêu cầu của cuộc thi, đồng thời khẳng định cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học thật sự là một sân chơi đỉnh cao của trí tuệ, bổ ích, hấp dẫn đối với học sinh, giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, ý tưởng sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống, tạo cơ hội cho các em giao lưu học tập, chia sẻ ý tưởng sáng tạo của các trường trung học trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ngay sau lễ khai mạc, Ban giám khảo đã tiến hành đánh giá phần trình bày nội dung các đề tài tại gian trưng bày. Cuộc thi sẽ diễn ra cho đến hết ngày 09 tháng 01 năm 2019.

 

Một số hình ảnh tại Cuộc thi KHKT tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2018 – 2019

 

 

 

PGS.TS Võ Viết Minh Nhật – phó Trưởng BGK phát biểu tại buổi lễ khai mạc

 

 

 

 

Trương Văn Đồng – Sở GD&ĐT