In trang

Khai mạc Cuộc thi Khoa học - Kĩ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019-2020
Cập nhật lúc : 14:09 09/01/2020

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, đặc biệt với tỉnh Thừa Thiên Huế vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế xã hội vượt bậc năm 2019 và trong niềm phấn khởi, tin tưởng của toàn Đảng bộ quân và dân tỉnh nhà được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 54 về xây dựng phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, mục tiêu đến năm 2025, tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Sáng nay 9/1 ngày HSSV Việt Nam, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh năm 2020.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phùng Văn Vinh, Lãnh dạo các Sở, Ngành, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các giảng viên, nhà khoa học Hội đồng Giám khảo đến từ các cơ sở đào tạo của Đại học Huế, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn và đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh Ngành Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.

 

Kế thừa và phát huy thành tích các cuộc thi nhiều năm trước đây và của năm 2019, vòng chung khảo cuộc thi cấp tỉnh năm nay quy tụ với 133 đề tài dự thi của các em học sinh đến từ 71 trường (38 trường THCS và 33 trường THPT), thuộc 5 nhóm lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi; Toán tin; Môi trường; Hóa sinh; Lý Kỹ thuật.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, thầy giáo Nguyễn Tân, Giám đốc Sở, Trưởng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Cuộc thi, đánh giá cao tinh thần sự tham gia tích cực của các em học sinh và công tác chuẩn bị chu đáo của các nhà trường. “Về ý nghĩa, Cuộc thi thật sự là một sân chơi đỉnh cao của trí tuệ, ý tưởng sáng tạo, vừa bổ ích vừa hấp dẫn đối với học sinh; giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, ý tưởng sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn của cuộc sống; giúp các em có cơ hội giao lưu học tập, chia sẻ ý tưởng sáng tạo với các bạn bè trong và ngoài trường, và vươn ra các tỉnh bạn trong nước, khu vực và quốc tế khi bước vào vòng sâu hơn.

 

Với các Nhà trường, thông qua Cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy mạnh hơn nữa công tác đổi mới cách dạy, cách học, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục từ truyền thụ kiến thức sang phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học; đẩy mạnh nghiên cứu sáng tạo và thực hành trong tổ chức dạy học. Là một hoạt động trải nghiệm không thể thiếu trong hoạt động chuyên môn của nhà trường. Đồng thời đây cũng là nền móng để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong thế hệ trẻ”.

 

Sau buổi Lễ Khai mạc, Ban Giám khảo tiến hành đánh giá phần trình bày nội dung các dự án tại gian trưng bày theo quy chế và điều lệ của cuộc thi. Cuộc thi diễn ra trong 02 ngày và sẽ tổng kết bế mạc và trao thưởng vào 15 giờ chiều ngày 10 tháng 01 năm 2020.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KHAI MẠC VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỀ TÀI DỰ THI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Văn Cường, BTC