In trang

Khai mạc “Cúp Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam lần thứ 3, năm 2015" (Cúp FFAV 2015)
Cập nhật lúc : 08:46 03/06/2015

Phát huy thành công của Cúp Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam 2013 và 2014, chiều tối ngày 02/6/2015, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Na Uy/Dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” và các đơn vị liên quan như: Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc “Cúp Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam lần thứ 3, năm 2015" (Cúp FFAV 2015) trong khuôn khổ Dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam do Liên đoàn Bóng đá Na Uy tài trợ.

Tham dự Cúp FFAV 2015 có 357 đội bóng với hơn 3.533 vận động viên là học sinh nam và nữ có độ tuổi dưới 12 (đối với bậc tiểu học), dưới 15 (đối với cấp THCS) và các em khuyết tật đến từ các Câu lạc bộ thuộc dự án FFAV tại tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 1.000 huấn luyện viên, săn sóc viên, tình nguyện viên, trọng tài, giám sát và hướng dẫn viên kỹ năng sống. Ngoài các đội bóng đá của các Câu lạc bộ trong tỉnh, còn có sự tham gia của 16 đội bóng khách mời đến từ Hải Phòng, Tiền Giang, Bến Tre, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, 02 đội bóng từ nước CHDCND Lào và 01 đội bóng đến từ Cam-Pu-Chia. Toàn giải có 1.226 trận đấu diễn ra tại các sân bóng đá: Tự do, Trung tâm Thể thao tỉnh, Trung tâm Giáo dục năng khiếu Văn thể mỹ, Trung tâm Thanh thiếu niên, Trường đại học Khoa học và sân bóng đá Xuân Phú.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Ban Quản lý dự án bóng đá cộng đồng tại Thừa Thiên Huế cho biết: "Trong hơn 11 năm triển khai dự án, FFAV đã mang lại cơ hội tham gia chơi bóng đá và nâng cao kỹ năng sống cho gần 17.500 trẻ em trong độ tuổi tiểu học, trung học cơ sở và trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi tại các Trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Có thể nói rằng, tác động  mà dự án mang lại cho ngành giáo dục không chỉ ở việc tạo sân chơi bóng đá cho các em, mà còn góp phần rèn luyện, nâng cao kỹ năng sống, xây dựng trường học thân thiện, giảm tỷ lệ bỏ học…”

Ông Anders Krystad - Giám đốc Dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” khẳng định: “Đây là lần thứ 3 Cúp FFAV được tổ chức và chúng ta đang lập một kỷ lục mới với sự tham gia khoảng 5.000 người. Cúp FFAV là Cúp của niềm vui, của bóng đá, của việc gặp gỡ, giao lưu kết bạn và học tập các kĩ năng sống. Tham dự Cúp FFAV 2015, chúng ta sẽ cùng nhau có những khoảnh khắc không thể quên!”

 

Trước thời điểm diễn ra Lễ khai mạc, tất cả các đoàn và quan khách đã tham gia diễu hành từ sân vận động Tự do đến tiền sảnh Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh qua các tuyến đường Nguyễn Thái Học - Bà Triệu - Lê Quý Đôn.

 

 

Được biết, ngay trong buổi sáng đầu tiên (02/6), đã có khoảng hơn 250 trận đấu trên 5 cụm sân chính thức bắt đầu. Các hoạt động kỹ năng sống cũng thu hút các cầu thủ nhí sau giờ nghỉ giải lao của mỗi trận đấu.

 

Bóng đá nam và ...


...Bóng đá nữ.


Vui với những trò chơi kỹ năng sống.

Nguyễn Quốc Sĩ, P.KHTC