In trang

Khẩn trương chuẩn bị trước giờ khai mạc Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh trung học Thừa Thiên Huế năm học 2016-2017
Cập nhật lúc : 15:14 10/01/2017

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2017, cả nước thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2016 – 2017 với kỳ vọng qua cuộc thi này lựa chọn được những đề tài hay, độc đáo, mới mẻ để tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Chiều hôm nay, ngày 10 tháng 01 năm 2017, tại Nhà thi đấu của Trung tâm Giáo dục Năng khiếu Văn Thể Mỹ Thừa Thiên Huế, học sinh của 71 trường THPT và THCS trên địa bàn toàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị cho các gian hàng trưng bày sản phẩm tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017.

 

Năm nay, có 116 đề tài được tuyển chọn qua các vòng thi cơ sở của các trường THPT, các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã và thành phố Huế để tham dự cuộc thi cấp tỉnh. 116 đề tài thuộc năm lĩnh vực, trong đó lĩnh vực Toán – CNTT có 14 đề tài, lĩnh vực Môi trường có 14 đề tài, lĩnh vực Lý – Kỹ thuật có 41 đề tài, lĩnh vực Hóa - Sinh có 24 đề tài và lĩnh vực Xã hội - Hành vi có 23 đề tài, tăng hơn nhiều so với các cuộc thi trước. Đến 15h30 cùng ngày, hầu hết các gian hàng đã được trưng bày xong. Đặc biệt năm nay, các em học sinh ở các huyện vùng sâu, vùng xa như Nam Đông, A Lưới cũng đã có nhiều đề tài góp mặt với các bạn học sinh cùng đồng bằng, thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua học tập và đặc biệt là phong trào tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau vào cuộc sống của học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với sự nỗ lực chuẩn bị của chủ nhân các đề tài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi đang khản trương tiến hành kiểm tra và cấp giấy chứng nhận các gian hàng theo danh mục đã đăng ký.

 

Cũng trong chiều hôm nay, Ban giám khảo cuộc thi đã tiến hành phiên họp đầu tiên để thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác đánh giá, thẩm định các đề tài dự thi.

 

Với không khí khẩn trương, sôi nổi tại Nhà thi đấu Trung tâm GDNK Văn Thể Mỹ - nơi sẽ diễn ra cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2016 – 2017, chúng ta hy vọng sẽ có những đề tài hay, có chất lượng và triển vọng để dự thi ở cấp Quốc gia.

 

 

Các đơn vị đang khẩn trương chuẩn bị cho các gian hàng tại cuộc thi

 

 

Ban giám khảo họp bàn phương án đánh giá các dự án dự thi

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Mỹ Thái – Ban thư ký