In trang

Khẩn trương chuẩn bị trước giờ khai mạc Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019-2020
Cập nhật lúc : 16:35 08/01/2020

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2020, chiều ngày 08 tháng 01 năm 2020, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (TTGDTX) tỉnh, số 11 Đống Đa, thành phố Huế, học sinh của 71 trường Trung học trên địa bàn toàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những phần việc cuối cùng chuẩn bị cho cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh Trung học năm học 2019-2020.

Cuộc thi năm nay có 133 dự án được tuyển chọn qua các vòng thi cơ sở của các trường THPT, các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã và thành phố Huế để tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Các dự án dự thi thuộc năm lĩnh vực, số lượng dự án dự thi từng lĩnh vực lần lượt là: Khoa học Xã hội - Hành vi 38, Toán – CNTT 33, Hóa – Sinh 27, Lý – Kỹ thuật 41 và Môi trường có 14 dự án.

 

Đến 15h30 cùng ngày, hầu hết các gian trưng bày đã cơ bản hoàn thành. Đặc biệt năm nay, các em học sinh ở các địa bàn vùng cao, vùng xa như Nam Đông, A Lưới cũng đã tích cực tham gia với nhiều sản phẩm dự thi và có mặt ở tất cả các lĩnh vực. Điều này thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua học tập và đặc biệt là phong trào tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau của học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Cùng với sự nỗ lực chuẩn bị của tác giả các đề tài dự thi, cũng trong chiều ngày 08 tháng 01, Ban tổ chức cuộc thi đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận điều kiện dự thi cho các dự án tại gian trưng bày theo danh mục đã đăng ký, đồng thời Ban giám khảo cuộc thi cũng tiến hành phiên họp đầu tiên để thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác đánh giá, thẩm định các đề tài dự thi.

 

 Với không khí khẩn trương, sôi nổi tại Nhà thi đấu TTGDTX tỉnh (cơ sở 2, số 11 Đống Đa, TP Huế) - nơi sẽ diễn ra cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế, năm học 2019 – 2020, hứa hẹn sẽ có những dự án hay, có chất lượng và triển vọng để tham gia dự thi và đạt giải cao tại Cuộc thi KHKT cấp quốc gia.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CỦA BAN TỔ CHỨC VÀ CÁC ĐƠN VỊ DỰ THI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Văn Cường – Phòng GDTrH