In trang

Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2012-2013
Cập nhật lúc : 15:23 24/05/2013

Trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vào chiều 19/5/2013, tại Trung tâm Văn hóa Tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức long trọng Lễ Tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2012-2013. Đến dự buổi Lễ có Đ/c Ngô Hòa, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo của các ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, TX, TP. Về phía ngành giáo dục có NGƯT, TS Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo các phòng ban của Sở, lãnh đạo các Giáo dục và Đào tạo các huyện, TX, TP, các đơn vị trực thuộc cùng 900 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2012-2013.

Sau phần báo công dâng Bác của  đoàn đại diện học sinh đạt giải học sinh giỏi; Đ/c Phạm Văm Hùng, Giám đốc Sở đã phát biểu tuyên dương những thành quả các em học sinh đã đạt được đồng thời căn dặn các em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để mang lại nhiều thành tích hơn nữa cho bản thân, gia đình và tỉnh nhà. Trong phát biểu của mình, Đ/c Ngô Hòa, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của các em học sinh, những cống hiến của các thầy cô giáo, sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh đồng thời mong mõi thành tích học sinh giỏi của tỉnh ngày càng cao hơn nữa để tương xứng với truyền thống của vùng đất học và góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trung tâm văn hóa giáo dục xuất sắc của cả nước.

Sau đó, các Đ/c lãnh đạo của tỉnh, ban ngành đã trao phần thưởng cho các em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Trong tổng số 900 học sinh được khen thưởng có 54 học sinh đạt giải cấp quốc gia về các bộ môn văn hóa với  0 6 giải nhì, 16 giải ba, 32 giải khuyến khích (trường THPT chuyên Quốc Học có 52 em, trường ĐH Khoa học có 2 em) và 22 học sinh đạt giải Máy tính cầm tay cấp quốc gia với 02 giải nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 8 giải khuyên khích.  Đối với các giải học sinh giỏi cấp tỉnh khối trung học phổ thông, trường THPT Chuyên Quốc Học vẫn tiếp tục dẫn đầu; kế đến là các trường THPT Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Phan Đăng Lưu, Đặng Huy Trứ, Nguyễn Chí Thanh..., đặc biệt trường ở vùng sâu vùng xa như các trường THPT Vinh Lộc, Phú Lộc, Tố Hữu… cũng đã có nhiều học sinh đạt giải. Ở khối trung học cơ sở, trường THCS Nguyễn Tri Phương dẫn đầu số giải đạt được (97), kế đến là PGD&ĐT Huế: 42 giải (nổi bật là THCS Lê Hồng Phong), Phú Vang: 28 giải (nổi bật là THCS Phú Mậu); Quảng Điền: 18 giải (nổi bật là THCS Đặng Dung);  Hương Trà: 13 (nổi bật là THCS Hương Vinh); Phú Lộc: 9 giải (nổi bật là THCS Lộc Điền) ; Hương Thủy: 8 giải; Phong Điền: 2 giải.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

 

Lê Trọng Vẽ, VP Sở