In trang

Ngày hội bóng đá và kỹ năng sống của học sinh tiểu học Thừa Thiên Huế năm học 2014-2015
Cập nhật lúc : 08:22 13/01/2015

Trong khoảng thời gian nghỉ của học kỳ I, ngày 27 tháng 12 năm 2014, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế phối hợp với Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam tổ chức Ngày hội Bóng đá và Kỹ năng sống dành cho học sinh cấp tiểu học.

Về tham dự ngày hội có 225 học sinh đại diện cho hơn 93.000 học sinh tiểu học của 9 huyện, thị, thành phố và 12 trung tâm bảo trợ xã hội cùng nhau trải nghiệm Ngày hội Bóng đá và Kỹ năng sống tại Trung tâm Giáo dục năng khiếu Văn Thể Mỹ, 11 Đống Đa, thành phố Huế.

 

Trong thời gian trời đã ngừng mưa, Ban tổ chức đã nhanh chóng cho các em ra sân thi đấu bóng đá. Trời khá lạnh, nhưng các em thì hình như không cảm thấy vậy, được chạy và chơi bóng đá là một điều tuyệt vời.


Các đội thi đấu với đội hình 4x4, BTC áp dụng phương pháp bóng đá 3: thống nhất luật, thi đấu, và thảo luận sau khi trận đấu kết thúc. Mỗi đơn vị tham gia với  8 cầu thủ, vì thế, bạn nào cũng muốn tranh nhau vào sân. Nhìn các em nữ của trường tiểu học Hương Hòa (Nam Đông) tranh nhau vào sân đá trước, anh Trường, HLV của đội, đã phải dùng chiến lược “oẳn tù tì” và bạn nào thắng sẽ được vào sân trước. Đối với các đội của các Trung tâm Bảo trợ, chơi  bóng đá không chỉ là rèn luyện sức khỏe, mà  còn giúp các em hòa nhập. Còn có cả sân dành cho các đội với cả thành viên nam và nữ.

 

Trò chơi Ô ăn quan lần đầu tiên được triển khai tại Ngày hội

 

Trò chơi Kéo co trong Ngày hội diễn ra khá tưng bừng

 

Trò chơi Nhảy bao bố được các em hào hứng tham gia


Các hoạt động kỹ năng sống gồm có: kéo co, nhảy bao bố, vẽ tranh, nhảy dân vũ, các trò chơi với bóng và chơi ô ăn quan. Chơi Ô ăn quan là trò chơi dân gian  lần đầu tiên được triển khai tại Hội thi này. Quỳnh Linh, trường tiểu học số 1 Lộc Trì chia sẻ: “Trong tất cả các trò chơi, em nhận thấy mình và các bạn  phải phối hợp để có thể giành chiến thắng. Em chơi trò kéo co mệt nhưng mà vui. Qua trò chơi em biết được mình cần phải tập thể dục hơn nữa để có sức khỏe”. Giáp, trường Tiểu học Hương Hòa, Nam Đông  cười vui vì đội mình chơi trò Ô ăn quan được giải 3: “chúng em phải suy nghĩ và phải cùng giúp nhau để có thể cướp được nhiều viên sỏi của đội khác về đội mình”.

 

"Dấu chân Quang Trung" được tất cả các em hào hứng tham gia

Dấu chân Quang Trung là trò chơi thu hút được nhiều các bạn tham gia nhất. Ai cũng muốn làm vua. "Làm vua thì vui vì được các bạn gánh. Nhưng cũng khó lắm, khi vua được gánh đến đích, em phải tự mình suy nghĩ trong một thời gian ngắn để ghép các bức tranh hoàn chỉnh có gắn thông điệp”.

Thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ rằng: “Niềm vui lớn nhất của các em hôm nay chính là được chơi và giao lưu. Giải thưởng lớn nhất là vui – khỏe – bổ ích mà tất cả các em nhận đều nhận được”.

 

Ngày hội Bóng đá và Giáo dục Kỹ năng sống là hoạt động khép lại năm 2014 với hàng loạt các hoạt động và sự kiện trãi dài suốt một năm. Chúng tôi tin tưởng 2015 cũng sẽ là một năm rất bận rộn với các hoạt động bóng đá và chúng tôi luôn cố gắng mang những hoạt động vui, khỏe, có lồng ghép các kỹ năng sống cần thiết đến cho càng nhiều trẻ em hơn nữa.

 

Phan Văn Hải, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học