In trang

Sơ kết 03 năm thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm
Cập nhật lúc : 16:14 04/05/2019

Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2018-2019, ngày 25 tháng 4 năm 2019 Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Đến tham dự Hội nghị có 60 đại biểu là Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách bậc học mầm non cùng các hiệu trưởng và giáo viên cốt cán của các trường mầm non đại diện của 9 phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Cô giáo Ngô Thị Hạnh trưởng Phòng GDMN đánh giá những kết qủa đạt được sau 03 năm thực hiện chuyên đề với các mặt nổi bật như môi trường lớp học đẹp, thân thiện đảm bảo an toàn cho các hoạt động của cô và trẻ; Giáo viên được nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ trong thực hiện nội dung, đổi mới phương pháp, hạn chế sự gò bó, máy móc trong tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục cho trẻ; Trẻ được tạo cơ hội bộc lộ hết khả năng, biết làm chủ được bản thân, mạnh dạn, tự tin, chủ động đưa ra quyết định giải quyết vấn đề theo ý thích riêng của mình; Cha mẹ trẻ, cộng đồng xã hội và trường mầm non đã có sự phối hợp chặt chẽ hơn; các bậc cha mẹ thường xuyên tham gia vào các hoạt động cùng nhà trường, tạo sự thống nhất trong chăm sóc giáo dục trẻ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ. Bên cạnh những mặt làm tốt, Phòng GDMN đã thẳng thắng đánh giá những mặt chưa tốt chưa mang lại hiệu quả cao. Hội nghị đã tập trung thảo luận tháo gỡ những vướng mắt tồn tại trong lập kế hoạch giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm và đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.

 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề trong thời gian tới đồng chí Trưởng Phòng GDMN yêu cầu các đơn vị bám sát các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm để chỉ đạo và tổ chức thực hiện; tích cực, chủ động, có cách làm sáng tạo phù hợp với vùng miền, tạo nên nét đặc trưng riêng của đơn vị mình trong việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, đặc biệt chú trọng hơn nữa việc tổ chức hoạt động giáo dục dựa vào cộng đồng, Với mục tiêu hướng tới huy động cộng đồng tham gia tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non (trực tiếp hoặc gián tiếp) một cách linh hoạt, đảm bảo tính thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng trẻ mầm non.

 

 

 

 

Hồ Thị Ái - Phòng GDMN