In trang

Tập huấn Giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật năm 2015
Cập nhật lúc : 02:35 21/12/2015

Thực hiện công văn số 60/CV-CTGDTrH ngày 24/4/2015 của Bộ GD-ĐT về việc tập huấn giáo dục hòa nhập HS khuyết tật THCS và THPT năm 2015, trong hai ngày 11 và 12 tháng 12 năm 2015, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã triển khai tập huấn về giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật (HSKT) THCS cho cán bộ quản lý, giáo viên Ngữ văn và Tin học tại trường THCS Hùng Vương thành phố Huế.

Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo, chuyên viên phòng GDTrH - Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; CBQL, GV môn Ngữ văn, Tin học của các trường THCS, THCS&THPT trực thuộc Sở trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, thầy giáo Lê Văn Thoại, Phó trưởng phòng GDTrH, Sở Giáo dục và Đào tạo nêu mục đích, yêu cầu của đợt tập huấn. Mặc dù số lượng học sinh các dạng khuyết tật nói chung, học sinh khiếm thính, khiếm thị nói riêng chiếm tỷ lệ không nhiều, thậm chí tại nhiều đơn vị không có học sinh khuyết tật, tuy nhiên, không vì thế mà các đơn vị không quan tâm đến công tác giáo dục hòa nhập cho HSKT. Giáo dục hòa nhập cho HSKT là việc làm có tính chất nhân đạo và ý nghĩa lớn. Sau đợt tập huấn này, các đơn vị triển khai nhân rộng tại địa phương một cách nghiêm túc, hiệu quả.

 

Dưới sự hướng dẫn của báo cáo viên, các học viên đã cùng nhau nghiên cứu, trao đổi, thảo luận và thực hành các nội dung như: Đăng nhập website Giáo dục từ xa (GDTX) cho học sinh khuyết tật, cài đặt phần mềm NVDA; Chương trình Ngữ văn, Tin học; hướng dẫn học bài Elearning (môn Tin học và Ngữ văn) cho học sinh khiếm thính, khiếm thị; các phương thức hỗ trợ học từ xa,…

 

Qua 02 ngày làm việc tích cực, các học viên đã nắm vững các nội dung được tập huấn và có thể triển khai nhân rộng tại địa phương một cách hiệu quả, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Bộ GD&ĐT về giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật

 

Một số hình ảnh trong lớp tập huấn Giáo dục hòa nhập cho HSKT

 

 

Nguyễn Văn Cường – P.GDTrH