In trang

Tin nhanh về ngày thi thứ nhất cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017
Cập nhật lúc : 08:08 12/01/2017

Chiều ngày 11 tháng 01 năm 2017, ngày thứ nhất diễn ra cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2016 - 2017, các thí sinh dự thi đã trình bày dự án của mình tại các gian hàng và được Ban giám khảo trực tiếp đánh giá.

Nhìn chung, các dự án tham gia cuộc thi năm nay được Ban giám khảo đánh giá khá tốt, có nhiều ý tưởng mới mẻ, tính ứng dụng cao, thiết thực với cuộc sống. Đơn cử như dự án thuộc lĩnh vực Xã hội – Hành vi của các em học sinh trường THPT Vinh Xuân nghiên cứu về Thực trạng định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng trong lĩnh vực này có dự án của học sinh trường THPT Đặng Trần Côn về Hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh THPT với ý thức bảo vệ động vật hoang dã, các em học sinh của Trường THPT chuyên Quốc Học có dự án khá hay về lĩnh vực Hóa – Sinh khi nghiên cứu về Túi sinh học kháng khuẩn có khả năng phân hủy thay thế túi nilon....

 

Kết quả của ngày thi thứ nhất, có 15 dự án của các em học sinh trường THPT Vinh Xuân, THPT Đặng Trần Côn, THPT Chuyên Quốc Học, THPT Cao Thắng, THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Trường Tộ, THPT Trần Văn Kỷ, THPT Thuận Hoá, THPT Hai Bà Trưng, THPT An Lương Đông, THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Trần Cao Vân được Ban giám khảo đánh giá là những dự án hay, có tính mới, được chọn vào vòng 2 – vòng chung khảo của cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2016 – 2017 đã được chọn để báo cáo với toàn thể Ban giám khảo cuộc thi.

 

Với một nỗ lực lớn, quyết tâm cao và tình yêu khoa học, sáng tạo của chủ nhân các dự án khoa học được chọn vào vòng hai của cuộc thi, chúng ta hy vọng các tác giả của 15 dự án sẽ tự tin, mạnh dạn bảo vệ công trình nghiên cứu khoa học của mình ở những lĩnh vực khoa học mà mình yêu thích.

 

Kết quả của vòng chung khảo sẽ được Ban giám khảo và Ban tổ chức công bố tại buổi tổng kết cuộc thi vào chiều hôm nay - 12 tháng 01 năm 2017.

 

Một số hình ảnh các gian trưng bày

 

 

 

 

 


Tin và ảnh: Nguyễn Thị Mỹ Thái - Ban thư ký