In trang

Tổ chức Giải bơi học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở năm 2017
Cập nhật lúc : 16:26 23/05/2017

Sáng ngày 20/5/2017, tại bể bơi Trường THPT chuyên Quốc Học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Giải bơi học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở cấp tỉnh năm 2017.

Tham dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo - Trưởng Ban tổ chức Giải - đại diện lãnh đạo các cơ quan: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, …. và các đơn vị tài trợ, hỗ trợ tổ chức Giải; đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; các trưởng đoàn, huấn luyện viên và 161 vận động viên là các em học sinh đến từ 09 huyện, thị, thành phố và Trường THCS Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế.

 

Ban tổ chức và lãnh đạo các Sở, Ngành trao cờ lưu niệm cho các Đoàn

Giải bơi diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và đây được xem là ngày hội thể thao dưới nước dành cho các em học sinh; là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào dạy học bơi, rèn luyện kỹ năng bơi lội, kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho các em học sinh; góp phần rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe và cân bằng với nhịp độ học tập cho các em học sinh; đồng thời, cũng là nơi phát hiện những tiềm năng bơi lội để làm nguồn cho các đội tuyển thi đấu bơi lội ở các giải cao sau này của tỉnh và là một trong những hoạt động mở đầu của những ngày hè vui tươi, bổ ích, thiết thực của các em học sinh sau khi các em vừa hoàn thành xong chương trình của năm học 2016 – 2017.

 

Tham gia giải bơi lần này, các vận động viên thi đấu ở các nội dung: Bơi tự do 25m ở nhóm lứa tuổi lớp 4, 5; bơi tự do, bơi ếch, bơi tiếp sức tự do ở nhóm lứa tuổi lớp 6, 7 và nhóm lứa tuổi lớp 8, 9.

 

Kết thúc Giải bơi, Ban tổ chức đã trao huy chương và thưởng cho các giải cá nhân ở các cự li của từng nội dung bơi; tặng cờ và thưởng cho 16 giải đồng đội Nam và Nữ của 2 cấp học Tiểu học và Trung học cơ sở; tặng cờ và thưởng cho các giải Nhất, Nhì, Ba toàn Đoàn. Chung cuộc, Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế, giải Nhì Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy và giải Ba Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà.

 

Phát biểu tổng kết Giải bơi, Ban tổ chức mong muốn Giải bơi học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở sẽ trở thành hoạt động thường niên, ngày càng quy tụ đông đảo học sinh tham gia.

Thầy giáo Nguyễn Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng BTC trao hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ trao giải thưởng cho Giải bơi.

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuấn Ngọc, P.CTTT-CTHSSV