In trang

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2014 - 2015
Cập nhật lúc : 11:21 01/04/2015

Chiều ngày 30 tháng 3 năm 2015, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự buổi tổng kết có thầy giáo Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT, thầy giáo Hoàng Đức Bình - P. Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức và ban giám khảo Hội thi, bà Nguyễn Tâm Nhân – Chủ tịch Công đoàn giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế, P. Trưởng Ban tổ chức và ban giám khảo Hội thi cùng các đại biểu đại diện cho các phòng, Ban của Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo của các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố Huế. Đặc biệt là sự hiện diện của 99 thầy cô giáo tham gia Hội thi - những giáo viên tiêu đã đạt thành tích cao tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thị xã và thành phố Huế.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2014 - 2015 tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra trong không khí toàn ngành giáo dục đang tích cực đổi mới theo tinh thần của Nghị quyết 29 - nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đạo tạo, đặc biệt với cấp tiểu học còn là sự đổi mới trong cách kiểm tra, đánh giá học sinh. Hội thi được thực hiện với tinh thần đổi mới, gắn vai trò, trách nhiệm của những giáo viên dự thi với chất lượng dạy học tại lớp, tại trường của giáo viên; gắn việc kiểm tra trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, nghệ thuật lên lớp với việc giảng dạy thực chất và kết quả của quá trình dạy học là chất lượng học sinh. Chính vì lẽ đó mà Hội thi đã diễn ra với hai vòng thi: Vòng thi thứ nhất được tiến hành tại trường - nơi giáo viên đang giảng dạy với tiết dạy tự chọn và vòng thi thứ hai: vòng thi tại các điểm thi do Ban tổ chức chỉ định với tiết dạy bắt buộc.

Kết quả của Hội thi cho thấy, những thầy giáo, cô giáo tham dự Hội thi thực sự là những thầy giáo, cô giáo vững vàng trong chuyên môn, nghiệp vụ, có kỹ năng sư phạm tốt, có tình yêu nghề, đặc biệt là tấm lòng yêu thương học sinh và nỗ lực hết mình vì học sinh thân yêu. Thầy cô giáo đã khắc phục không ít những khó khăn, trở ngại để giảng dạy với một tấm lòng, giảng dạy vì sự tiến bộ của học sinh đúng như tinh thần của Thông tư 30 mà Bộ GD&ĐT vừa ban hành đầu năm học.

Qua thực tế các tiết dạy của giáo viên, có thể khẳng định rằng hầu hết giáo viên dự thi đã thực sự có kỹ năng sư phạm tốt, có trình độ chuyên môn vững vàng, có tư duy mới mẻ trong việc tổ chức dạy học theo yêu cầu đổi mới, có sự say mê tìm tòi và sáng tạo trong công tác dạy học và đặc biệt là có lòng yêu nghề, thương yêu học sinh, thực sự đã giảng dạy vì sự tiến bộ của học sinh đúng như tinh thần của Thông tư 30 về đổi mới cách kiểm tra đánh giá học sinh mà Bộ GD&ĐT vừa ban hành đầu năm học.

Kết quả, có 10 giải Nhất, 15 giải Nhì, 22 giải ba và 34 giải Khuyến khích; Giải Nhất toàn đoàn đã được trao cho Phòng GD&ĐT Thành phố Huế, hai Giải Nhì thuộc về hai đơn vị Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc và Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học là một trong những hoạt động của cán bộ và giáo viên ngành giáo dục tỉnh THừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích để chào mừng những sự kiện trọng đại của năm 2015, năm diễn ra Đại hội Tỉnh Đảng bộ Thừa Thiên Huế lần thứ XIV , đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, năm 2015 cũng là năm tròn 40 năm ngày thống nhất đất nước. Hội thi đã thành công tốt đẹp, 99 thầy cô giáo được vinh danh trong Hội thi hôm nay thực sự xứng đáng là những giáo viên tiêu biểu cho hơn năm nghìn giáo viên tiểu học trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Từ những kết quả đạt được qua Hội thi hôm nay, chúng ta hy vọng và tin chắc rằng những thầy cô giáo được vinh danh hôm nay sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong công tác giảng dạy, thực sự tất cả vì học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người, vì tương lai những mầm non đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Mỹ Thái (Phòng GDTH)