1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Bài phát biểu của Giám đốc Sở GD&ĐT tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt huy chương bạc quốc tế

Cập nhật lúc : 11:17 10/08/2014  
Bài phát biểu của Giám đốc Sở GD&ĐT tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt huy chương bạc quốc tế
Hôm nay, bên thềm năm học mới 2014, bên tượng đài Bác Hồ kính yêu, Sở GD&ĐT trang trọng tổ chức lễ Vinh danh em Đoàn Quốc Hoài Nam, học sinh trường THPT chuyên Quốc Học gương mặt xuất sắc, ưu tú, nổi trội nhất trong nhà trường phổ thông, đạt huy chương bạc trong kỳ thi olimpic Hóa học quốc tế tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 7 vừa qua. Thay mặt các đồng chí trong Ban Giám đốc, tôi xin gửi đến quý vị khách quý, các thầy cô giáo, bố mẹ học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến.

 

Học sinh giỏi cấp Quốc gia, Quốc tế luôn là mục tiêu hướng tới, là niềm vui, hạnh phúc lớn nhất của các em học sinh, các gia đình, các nhà trường và của các thầy cô giáo cũng như tất cả những người quan tâm đến Giáo dục.

 

Học sinh giỏi là nơi hội tụ của mục tiêu Giáo dục của nhà trường và mục tiêu học tập của học sinh; là thước đo năng lực tư duy trí tuệ, là cung bậc cao của danh dự, tài năng và hạnh phúc. Người học giỏi là người có lòng tự trọng cao, biết vâng lời thầy cô giáo, biết xác định đúng mục tiêu của việc học.Người học giỏi cũng là người có động cơ, động lực và phương pháp học tập đúng đắn, biết chăm ngoan, biết vâng lời thầy cô giáo và gia đình. Mong muốn trở thành học sinh giỏi là mong muốn khôn ngoan, có hiếu với bố mẹ, có đạo với thầy cô và có trách nhiệm cao với tương lai của bản thân. Người học giỏi là người được bạn bè tin yêu, ngưỡng mộ, thầy cô quý mến, bố mẹ tự hào.

 

Vì những lẽ đó, sau một năm học, sau một kỳ thi Quốc gia, Quốc tế, tâm trạng chung của các thầy cô làm giáo dục là hồi hộp chờ đợi kết quả, chờ đợi danh tính của học sinh gắn liền với địa chỉ TTH.

 

Hôm nay, niềm vui vỡ òa, mọi nỗ lực đã được đền đáp. Em Đoàn Quốc Hoài Nam, học sinh trường THPT chuyên Quốc Học đã đạt huy chương Bạc trong kỳ thi Olimpic Hóa học Quốc tế, mang vinh quang, vinh dự, tự hào về cho ngôi trường Quốc Học va Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

 

Xin toàn thể chúng ta vỗ tay chúc mừng, chung vui thành tích xuất sắc của em Em Đoàn Quốc Hoài Nam.


Kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

 

Nhìn thành quả, biết công lao. Thành tích lớn đó biểu hiện sự quyết tâm lớn của trường Quốc Học trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy; và đó cũng là nỗ lực quyết tâm lớn của các em học sinh tiêu biểu là em Đoàn Quốc Hoài Nam. Kết quả đó cũng làm sáng tỏ một nhận định có tính chân lý: Không phụ thuộc nhiều vào điều kiện, hoàn cảnh... mà ở đâu có những học sinh chăm ngoan, biết vượt khó, nỗ lực học tập, biết khẳng định mình, có chí tiến thủ; và ở đâu có đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trách nhiệm cao với nghề, miệt mài với chuyên môn… thì ở đó có học sinh đỗ đạt cao.

 

Em Đoàn Quốc Hoài Nam và các em học sinh thân mến! Thời gian sẽ qua đi nhưng danh hiệu học sinh giỏi Quốc tế của em còn ở lại. Tạm biệt mái trường phổ thông chuyên Quốc học em đã có sự gặt hái lớn và để lại những kỹ niệm đẹp, những tiếng thơm, những nốt son đậm màu trong sổ vàng truyền thống học sinh giỏi Thừa Thiên Huế và Việt Nam góp phần làm rạng danh Dân tộc Việt. Thầy cô, bạn bè luôn nhớ và đặt nhiều niềm tin, hi vọng về sự bay cao, bay xa… và thành đạt của em.

 

Các em học sinh có mặt hôm nay trong buổi lễ vinh danh thật đặc biệt. Đây là một ấn tượng sâu đậm về một gương mặt xuất sắc và ngôi trường Quốc Học thân yêu, nơi hiền tài hội ngộ mà các em là một thành tố. Thầy mong các em hãy nhìn gió để tung diều, hãy noi gương anh Đoàn Quốc Hoài Nam và các anh chị đã đạt giải quốc tế, quốc gia để phấn đấu. Đạt được như vậy chúng ta mới thật sự xứng danh, tự hào học sinh THPT chuyên Quốc Học.

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, quý đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo các em học sinh thân mến!

 

Học sinh giỏi luôn là mục tiêu, động lực phấn đấu và cũng là những thách thức lớn của các nhà trường và học sinh. Với tinh thần quyết tâm cao của toàn ngành trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Bộ Chính trị về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, Nghị quyết số 10 ngày 26/3/2012 của Tỉnh ủy về xây dựng TTHuế trở thành một trong những trung tâm giáo giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước, ngành giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn để có nhiều học sinh giỏi các cấp đặc biệt là cấp Quốc tế hơn.

 

Thay mặt các đồng chí trong Ban giám đốc Sở tôi xin bày tỏ sự cám ơn chân thành đối với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí đến với lễ phát thưởng hôm nay là biểu hiện sự quan tâm, nối tiếp cả quá trình luôn quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với ngành GD&ĐT. Sở GD&ĐT trân trọng cám ơn lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội khuyến học đã quan tâm phối hợp xây dựng các điều kiện để sở có được thành tích học sinh giỏi ngày hôm nay; trân trọng cám ơn đội ngũ các thầy cô giáo của Trường Quốc Học đã tận tâm, tận lực với công tác chuyên môn và công tác bồi dưỡng phát hiện học sinh giỏi để có được hôm nay. Xin cám ơn cha mẹ của em Đoàn Quốc Hoài Nam đã quan tâm động viên tạo mọi điều kiện để con cái học tập.

 

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc tiếp tục quan tâm hỗ trợ để ngành phát triển. Tạm biệt Đoàn Quốc Hoài Nam và các em tốt nghiệp 12; chúc các em bay cao, bay xa, đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học, thành đạt trong cuộc sống. Chúc các em học sinh tiếp tục học giỏi, noi gương anh chị khóa trước để tiếp bước tiến lên.

 

Trân trọng cám ơn.

Các tin khác