1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Cập nhật lúc : 22:48 15/11/2023  
Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra năm 2023, trong hai ngày 13 và 14/11/2023, Đoàn Kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) do Tiến sĩ Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GDĐT đã tiến hành kiểm tra nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đoàn tiến hành làm việc tại Sở GDĐT đồng thời kiểm tra thực tế tại các trường học thuộc Phòng GDDT thị xã Hương Thủy và huyện A Lưới về các nội dung: việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 và dạy học Tiếng Anh, Tin học, Công nghệ trong trường tiểu học; tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; công tác triển khai chương trình thư viện trường tiểu học; công tác giáo dục học sinh khuyết tật và công nhận phổ cập giáo dục tiểu học.

Đoàn kiểm tra tại Trường TH Hồng Thượng, huyện A Lưới

Đoàn kiểm tra tại Trường TH Số 2 Phú Bài, thị xã Hương Thủy

Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua các Nghị quyết nhằm tạo cơ chế thúc đẩy triển khai giáo dục trên địa bàn tỉnh. Công tác chỉ đạo thực hiện Chương trình GDPT 2018 kịp thời, sát sao. Công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai được thực hiện nghiêm túc, cơ bản đảm bảo đúng kế hoạch lộ trình và yêu cầu, tạo được sự đồng thuận của xã hội, nhất là trong các nhà trường, học sinh và phụ huynh học sinh. Công tác lựa chọn SGK qua hồ sơ thể hiện thực hiện đầy đủ, đúng quy trình, được lưu trữ đầy đủ, khoa học. Việc triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học đạt hiệu quả tốt và có sức lan toả tới các cơ sở giáo dục tiểu học trên toàn tỉnh và các tỉnh/thành phố khác trên cả nước. Việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong các nhà trường được thực hiện nền nếp, bước đầu ổn định và chất lượng giáo dục đảm bảo mục tiêu đề ra. Hệ thống mạng lưới trường, lớp được sắp xếp phù hợp; đội ngũ CBQL, GV đã được quan tâm phát triển, đảm bảo duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục tiểu học. Về cơ bản thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho HS, GV và CBQL, nhân viên ngành Giáo dục. Đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng thư viện tiên tiến, triển khai mô hình thư viện xanh trong điều kiện CSVC của các nhà trường còn hạn chế và diện tích không gian chưa đáp ứng được việc tổ chức hoạt động cho HS. Về công tác tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS: đã tham mưu UBND tỉnh quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, HSTH vùng DTTS giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025; tích cực xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh thông qua các hoạt động dạy học tiếng Việt trong các môn học/ hoạt động giáo dục; tổ chức các trò chơi học tập, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GDĐT phát biểu kết luận công tác kiểm tra

Đoàn Kiểm tra đề nghị ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo và kết quả đã làm được trong việc nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời, bảo đảm tổ chức dạy học hoàn thành chương trình, kế hoạch trong mọi tình huống. Tiếp tục bồi dưỡng GV, nâng cao năng lực GVNV thông qua khảo sát, hỗ trợ, giám sát về chuyên môn, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH. Tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học. Tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản tạo hành lang pháp lý, phân cấp quản lý GV; đầu tư kinh phí cho ngành Giáo dục, đặc biệt đối với các huyện miền núi để mua sắm thiết bị tối thiểu thực hiện Chương trình GDPT 2018. Tiếp tục quan tâm đầu tư CSVC đảm bảo các cơ sở giáo dục có phòng thư viện riêng, đủ diện tích để tổ chức hoạt động cho HS, chú trọng đến công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên để thiết lập và vận hành thư viện đảm bảo hiệu quả. Tiếp tục triển khai dạy học tăng cường tiếng Việt cho HS vùng DTTS bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với thực tiễn tại địa phương; tăng cường bồi dưỡng, tập huấn tiếng mẹ đẻ của HS đối với GV dạy học tăng cường tiếng Việt cho trẻ trước khi vào lớp 1, tìm hiểu về văn hóa dân tộc để tạo điều kiện thuận lợi cho GV trong quá trình tiếp cận với HS.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐOÀN KIỂM TRA

Văn phòng Sở

Các tin khác