1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Giáo dục A Lưới tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019

Cập nhật lúc : 11:16 17/09/2018  
Giáo dục A Lưới tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019
Đ/c Hồ Văn Ngưm - HUV- PCT UBND huyện, Đ/c Trần Duy Nguyên – HUV - TP GP&ĐT và Đ/c Hồ Văn Khởi – PTP GD&ĐT huyện A Lưới điều hành Hội nghị
Sáng ngày 14/9/2018, UBND huyện A Lưới đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 tại hội trường Phòng GD&ĐT. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Nam - PBT Thưởng trực huyện ủy, đ/c Nguyễn Tân – UVTV Huyện ủy –PCT HĐND huyện, Đ/c Hồ Văn Ngưm – Huyện ủy viên – PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng ban của Huyện, UBND của 21 xã, thị trấn và các trường học từ Mầm non đến THPT và Trung tâm GDNN-GDTX huyện. Về Sở GD&ĐT có đại diện lãnh đạo các phòng GDMN, GDTH, GDTrH và Văn phòng Sở.

 

Ông Trần Duy Nguyên – Huyện ủy viên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và nhiệm vụ năm học 2018-2019

 

Tại Hội nghị, được sự ủy quyền của lãnh đạo UBND huyện, Ông Trần Duy Nguyên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và nhiệm vụ năm học 2018-2019 của giáo dục A Lưới, báo cáo đã nêu ra những thành tích, kết quả nổi bật và một số tồn tại, hạn chế cần phải rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong năm học 2018-2019 và các năm học tiếp theo, đông thời cũng đã đề ra phương hướng cho năm học 2018-2019

 

Kết quả nổi bật của giáo dục A Lưới

 

 - Thực hiện tốt công tác tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện A Lưới thông qua việc xây dựng các đề án, kế hoạch.

 

- Thực hiện tốt công tác huy động ra lớp, tỷ lệ huy động ra lớp ở các cấp học, bậc học được giữ vững và nâng cao, nhất là ở khối mầm non, trẻ 5 tuổi, trẻ 6 tuổi.

 

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT vào quản lý và giảng dạy, vì vậy đã góp phần đắc lực trong việc chăm sóc, giáo dục toàn diện.

 

- Đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, khoảng cách về chất lượng giáo dục đại trà cũng như mũi nhọn giữa các vùng miền trên địa bàn huyện ngày càng được rút ngắn.

 

- Trẻ mầm non được tổ chức bán trú, học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày đạt tỷ lệ cao, vì vậy đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện.

 

- Thực hiện tốt công tác PCGD-XMC, kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS, xóa mù chữ được giữ vững và nâng cao; số lượng và chất lương học sinh học 2 buổi/ngày, số trường đạt chuẩn quốc gia, thư viện đạt chuẩn tăng so với năm học trước.

 

- Chất lượng đội ngũ CBQL và giáo viên có sự chuyển biến mạnh mẽ; công tác quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ được đẩy mạnh; tỉ lệ đạt chuẩn và trên chuẩn cao; công tác phát triển đảng viên được chú trọng.

 

- Về cơ sở vật chất, tài chính, chế độ chính sách được quan tâm, thực hiện đúng quy định của Nhà nước, phục vụ tốt việc dạy - học.

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và nhiệm vụ năm học 2018-2019 của huyện A Lưới

 

Một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục

 

- Số trường được đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục chưa đạt chỉ tiêu đề ra.      

 

- Chất lượng giáo dục của huyện ngày càng được nâng cao, tuy nhiên số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh còn hạn chế.

 

- Mặc dù đã được lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư kinh phí để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhưng nhìn chung cơ sở vật chất, thiết bị, điều kiện dạy và học vẫn còn nhiều khó khăn; một số trường mầm non còn thiếu phòng học để huy động trẻ; một số trường tiểu học, THCS thiếu phòng học để tổ chức học 2 buổi/ngày, thiếu phòng đa năng, phòng ngoại ngữ, phòng thực hành sinh, lý, hóa, sân chơi, bãi tập để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

 

- Xây dựng xã hội học tập có chiều rộng nhưng còn thiếu bề sâu; một số TTHTCĐ hoạt động chưa hiệu quả.

 

- Một số CBQL và giáo viên chưa tích cực đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy. Vẫn còn CBCCVC vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.

 

- Công tác xã hội hóa giáo dục còn gặp nhiều khó khăn, một số văn bản quy định chưa thật sự phù hợp đã ảnh hưởng đến việc huy động các nguồn lực hỗ trợ phát triển giáo dục.

 

Phương hướng của năm học 2018 – 2019

 

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của Đảng, Nhà nước. Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai đổi mới chương trình và sách giáo khoa lớp 1 vào năm học 2019-2020. Quan tâm thúc đẩy đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và đổi mới công tác hành chính. Tiến hành đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Sở GD&ĐT và của Huyện đề ra. Tham mưu có hiệu quả các chương trình, đề án về phát triển giáo dục và đào tạo nhằm từng bước hoàn thiện các điều kiện, xây dựng nền giáo dục chuẩn hóa, hiện đại hóa và dân chủ; xây dựng nền nếp, kỷ cương trong dạy học; thực hiện tốt mục tiêu phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Phát biểu tham luận của lãnh đạo trường MN xã Hồng Thủy- A Lưới

 

Phát biểu tham luận của lãnh đạo trường THCS A Roàng- A Lưới

 

  Phát biểu tham luận của lãnh đạo Trung tâm GDNN-GDTX A Lưới

 

Hội nghị đã tiến hành trao đổi những kết quả đạt được cũng như những nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong năm học 2018-2019; hội nghị đã được nghe  những trao đổi của các phòng, ban chuyên môn của Sở GD&ĐT, lãnh đạo của UBND các xã và đặc biệt là phát biểu chỉ đạo, định hướng năm học mới của đồng chí Hồ Văn Ngưm – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Năm học 2017-2018, giáo dục A Lưới đã được nhiều kết quả khá tốt, để ghi nhận thành tích của các cá nhân và tập thể các đơn vị trường học, lãnh đạo UBND huyện đã tổ chức khen tặng kịp thời tại Hội nghị ./.

 

Lãnh đạo UBND huyện trao Giấy khen cho các trường Mầm non đạt danh hiệu: tập Thể Lao động tiên tiến năm học 2017-2018

 

 Lãnh đạo UBND huyện trao Giấy khen cho các trường Tiểu học đạt danh hiệu: tập Thể Lao động tiên tiến năm học 2017-2018

 

Lãnh đạo UBND huyện trao Giấy khen cho các trường THCS đạt danh hiệu: tập Thể Lao động tiên tiến năm học 2017-2018

 

Lãnh đạo UBND huyện trao Giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu: Chiến sỹ thi đua cơ sở năm học 2017-2018

 Thân Nguyên Khanh- CVP Sở GD&ĐT

Các tin khác