1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật lúc : 07:28 11/02/2024  
Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024
Nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn và Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024), Ấn phẩm Giáo dục Huế cùng với nhiều hoạt động của Ngành đã được tổ chức trưng bày tại Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề: “Báo chí Thừa Thiên Huế - Tiên phong, đổi mới trước yêu cầu chuyển đổi số”.

Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm của giới báo chí trong cả nước nói chung và báo chí Thừa Thiên Huế nói riêng. Đây cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Thừa Thiên Huế và báo chí cả nước, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho Nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt một năm qua.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan tại khu vực trưng bày ấn phẩm Giáo dục Đào tạo Thừa Thiên Huế

Ấn phẩm Giáo dục Đào tạo Thừa Thiên Huế là trang thông tin Ngành đã trải qua quá trình xây dựng và phát triển 30 năm, khẳng định được vị trí trong làng báo chí ở địa phương, được Hội Nhà báo tỉnh cũng như nhiều sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước đánh giá cao, liên tục tham gia trong các hội báo Xuân của tỉnh, được cán bộ, giáo viên, học sinh nhiệt tình cộng tác, đón nhận và xem là một trong những nguồn tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu, tham khảo có giá trị, lưu hành phục vụ bạn đọc trong các thư viện cơ sở giáo dục.

Nhằm không ngừng phát huy vai trò của Ấn phẩm cũng như kịp thời động viên đội ngũ các cộng tác viên, hàng năm mỗi dịp xuân về, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đều tổ chức gặp mặt Ban Biên tập và đội ngũ các tác giả là cộng tác viên.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ cộng tác viên tại buổi gặp mặt Xuân Giáp Thìn

Phát biểu tại buổi gặp mặt năm 2024, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân khẳng định giá trị văn hóa tinh thần của Ấn phẩm, sự tham gia đóng góp nhiệt tình các cộng tác viên với những bài viết, sáng tác chất lượng, bài nghiên cứu sâu sắc đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của Ấn phẩm đến với các nhà trường và đến ngày hôm nay. Tại buổi gặp mặt, các cộng tác viên cũng đã đề xuất các ý kiến dưới nhiều góc độ với mong muốn ấn phẩm Giáo dục Đào tạo Thừa Thiên Huế sẽ mãi được duy trì và ngày càng phát triển, đóng góp chất lượng vào quá trình nghiên cứu cũng như quá trình tham gia viết bài của giáo viên, học sinh và các chuyên gia nhà nghiên cứu cũng như đề nghị Ban Biên tập có nhiều hơn những tin, bài, tác phẩm đặc sắc, xứng tầm với vai trò là ấn phẩm của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà.

Văn phòng Sở

 

Các tin khác