1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và thi tốt nghiệp phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015

Cập nhật lúc : 15:55 29/09/2014  
Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và thi tốt nghiệp phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015
Ngày 09/9/2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành Quyết định 3538/QĐ-BGDĐT phê duyệt Phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học cao đẳng từ năm 2015, theo đó cả hai kỳ thi trước đây là là kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông và kỳ thi Đại học sẽ được thay bằng một kỳ thi chung gọi là kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Trước tình hình đó, để tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng được những yêu cầu mới của kỳ thi chung, ngày 23 tháng 9 năm 2014, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và thi Tốt nghiệp trung học phổ thông, Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2015 tại hội trường của Sở.

 

Tham dự Hội nghị ngoài Lãnh đạo Sở còn có sự hiện diện của 91 đại biểu là Hiệu trưởng các trường THPT trên toàn Tỉnh, lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo của các huyện, thị xã và thành phố Huế, đại diện các phòng chức năng của Sở.

 

Hội nghị đã xoay quanh câu hỏi chính “Làm thế nào, làm cách nào để nâng cao chất lượng giáo dục Trung học, đáp ứng được những yêu cầu của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong xu thế đổi mới về kiểm tra đánh giá như hiện nay?”

 

Hội nghị đã lắng nghe rất nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực của các đại biểu. Hầu hết các ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự trăn trở trước tình hình mới và đề xuất những giải pháp rất thiết thực, có tính khả thi cao.

 

Sau gần 3 giờ làm việc thảo luận, Lãnh đạo Sở đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp từ cơ sở và chốt lại các giải pháp chính cần thực hiện trong năm học 2014-2015 để nâng cao chất lượng giáo dục. Đối với mỗi cấp học cần có những giải pháp riêng, phù hợp đối tượng, song, cần chú ý những giải pháp chung như sau:

 

- Kêu gọi sự tâm huyết, nỗ lực hết mình của đội ngũ mà trước hết là đội ngũ cán bộ quản lí.

 

- Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, dạy học mở, dạy học theo tình huống, theo hướng phát triển năng lực học sinh… đáp ứng nhu cầu của xã hội.

 

- Tiếp tục tiến hành kiểm tra chung: đề chung, cắt phách, chấm chung…để có cơ sở đánh giá cụ thể về sản phẩm quá trình dạy học.

 

- Dạy phân hóa đối tượng, dạy tập trung các môn thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn,Ngoại ngữ).

- Luôn luôn gắn hoạt động dạy với ôn tập và củng cố.

 

- Có sự kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với hoạt động dạy học trong nhà trường…

 

Hội nghị bước đầu đã vạch ra được những giải pháp nhằm giúp cho các cấp quản lý, người dạy và người học có thể thích ứng nhanh chóng với những đòi hỏi của tình hình mới. Thành công bước đầu này chắc chắn sẽ còn được phát huy trong quá trình thực hiện ở thực tiễn.

 

Một số hình ảnh của Hội nghị:

 

 

 

Tôn Nữ Quỳnh My, GDTrH

 

Các tin khác