1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị tăng cường quản lí hoạt động tư vấn du học năm 2023

Cập nhật lúc : 17:28 03/01/2023  
Hội nghị tăng cường quản lí hoạt động tư vấn du học năm 2023
Thực hiện các văn bản quy định về quản lí hoạt động Tư vấn du học (TVDH) của các cấp, các ngành; trên cơ sở của quá trình theo dõi và tổng hợp báo cáo của các Tổ chức TVDH, ngày 28/12/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị tăng cường quản lí hoạt động TVDH năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có thầy giáo Đoàn Minh Thắng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; về phía đại biểu, có ông Trần Duy Hưng - đại diện Phòng PA03 - Công an Tỉnh, cùng đại diện các Tổ chức TVDH trên địa bàn Tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe cô giáo Cao Đăng Ngọc Phượng – Trưởng phòng Phòng GDTX-CN&CTTT-CTHS báo cáo kết quả quản lí hoạt động TVDH năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ quản lí hoạt động TVDH năm 2023. Ở phần trao đổi, thảo luận, Hội nghị tập trung bàn về các giải pháp để tăng cường chất lượng hoạt động TVDH trong thời gian đến.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận của đại biểu tham dự Hội nghị, thầy giáo Đoàn Minh Thắng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, chủ trì Hội nghị đã chỉ đạo một số nội dung trọng tâm sau:

Các Tổ chức TVDH cần tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động TVDH, đặc biệt là trách nhiệm của Tổ chức TVDH được quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định số 86/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ Quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật; quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ trực tiếp TVDH đảm bảo về số lượng và chất lượng; tăng cường CSVC để phục vụ cho hoạt động tư vấn, bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hoá cho học sinh trước khi đi du học; phối hợp chặt chẽ với đối tác, các cơ quan liên quan để quản lí du học sinh, nắm tình hình và phối hợp quản lí du học sinh tại các thời điểm: trước, trong và sau khi đi học; tăng cường công tác tự kiểm tra, lưu trữ hồ sơ và thực hiện chế độ báo cáo đúng quy định.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn Tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập; cảnh báo phụ huynh và học sinh về những thông tin quảng cáo không chính xác về TVDH.

Đề nghị quý bậc phụ huynh trước khi kí kết hợp đồng với các Tổ chức TVDH phải tìm hiểu, đọc kĩ các nội dung, điều khoản ghi trong hợp đồng, tuyệt đối không kí kết với các đơn vị hoạt động chưa được Sở GD&ĐT cấp Giấy chứng nhận hoạt động tư vấn du học. Khi phát hiện các cá nhân, tổ chức hoạt động không đúng quy định, cung cấp thông tin sai sự thật, có dấu hiệu vi phạm pháp luật cần báo ngay cho Sở GD&ĐT, các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lí, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người đi du học.

Đề nghị Công an Tỉnh UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan, đơn vị liên quan quan tâm chỉ đạo nắm tình hình, làm việc với các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, nhằm phòng ngừa, phát hiện kịp thời, phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị

Nguyễn Văn Lưu, P.GDTX-CN&CTTT-CTHS

Các tin khác