1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị tập huấn Quy chế và nghiệp vụ tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cập nhật lúc : 12:45 13/04/2024  
Hội nghị tập huấn Quy chế và nghiệp vụ tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày 12/4/2024, tại thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tập huấn Quy chế và nghiệp vụ tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

          Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; đồng chí Hoàng Hải Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 400 đại biểu: Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Kỳ thi); đại diện các đơn vị thuộc Bộ GDĐT; đại diện Bộ Công an, PA03 Công an 63 tỉnh/thành phố; đại diện lãnh đạo Sở GDĐT và lãnh đạo, chuyên viên phòng phụ trách công tác thi của Sở GDĐT 63 tỉnh/thành phố.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 khẳng định tính chất quan trọng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng nhận định: Mặc dù năm nay là năm cuối cùng của kỳ thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhưng mục tiêu, ý nghĩa của kỳ thi không hề thay đổi, bất cứ sai sót nào cũng có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến kỳ thi, vì vậy, tất cả các đơn vị tham gia tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Tiếp tục quán triệt tinh thần “4 Đúng - 3 Không” để các đại biểu nghiên cứu, vận dụng phù hợp trong quá trình tổ chức kỳ thi. (4 Đúng: Đúng quy chế và hướng dẫn thi; Đúng và đủ quy trình; Đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; Đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. 3 Không: Không lơ là, chủ quan; Không căng cứng, áp lực thái quá; Không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh phát biểu chào mừng đại biểu về dự Hội nghị

          Báo cáo tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương đã giới thiệu tóm tắt một số điểm mới và lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để các địa phương thực hiện hiệu quả; đồng thời, nhấn mạnh ba mục tiêu tổ chức kỳ thi nhằm đánh giá đúng kết quả học tập của người học theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2006; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm một trong các cơ sở để đánh giá chất lượng dạy, học của các cơ sở giáo dục phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; cung cấp dữ liệu đủ độ tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ, trên tinh thần giảm áp lực cho học sinh, giảm tốn kém cho xã hội.

 

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT Huỳnh Văn Chương báo cáo tại Hội nghị

Giám đốc Sở GDĐT Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân báo cáo tham luận tại Hội nghị

          Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Tân đại diện lãnh đạo Sở GDĐT 63 tỉnh/thành báo cáo tham luận tại Hội nghị về sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để đánh giá quá trình dạy và học của mỗi địa phương. Báo cáo tham luận đã làm nổi bật các kết quả đạt được của tỉnh Thừa Thiên Huế và những giải pháp thiết thực, hiệu quả: tập trung phân tích và khai thác dữ liệu kết quả thi đối với từng nhà trường, từng tổ chuyên môn, từng giáo viên và từng lớp học; sử dụng kết quả thống kê thi tốt nghiệp để chỉ đạo xây dựng chỉ tiêu và chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy học ở từng nhà trường; giám sát và yêu cầu kết quả dạy và học dựa trên sự nỗ lực thay đổi của từng nhà trường, từng tổ chuyên môn, từng giáo viên và từng lớp học.

          Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng đã tới thăm và làm việc tại Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế.

          Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng chúc mừng nhà trường với những kết quả hết sức tích cực, khẳng định việc đào tạo đúng hướng, giáo dục toàn diện Đức - Trí - Thể - Mĩ cho học sinh. Học sinh của trường không chỉ học giỏi các môn chuyên, hình thành năng lực, tư duy sáng tạo mà còn được bồi dưỡng về tâm hồn, phát triển thể chất, xứng đáng với những giá trị văn hóa của nhà trường; đồng thời Thứ trưởng nhấn mạnh, Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế là ngôi trường THPT duy nhất được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt, với những thế hệ thầy cô giáo, học sinh tên tuổi hết sức lẫy lừng. Đây chính là cái nôi về tinh thần hiếu học, đóng góp nhân lực xây dựng đất nước. Truyền thống lịch sử của trường chính là nguồn lực rất lớn để tất cả các thế hệ thầy cô giáo và học sinh ươm mầm khát vọng. Bộ GDĐT đang tiếp tục có những nghiên cứu, đề xuất chính sách đầu tư cho hệ thống trường chuyên; đồng thời, nghiên cứu chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học trong nước có cơ chế khuyến khích về học bổng dành cho học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế tạo động lực cho các em phấn đấu học tập và thu hút nhân tài.

Văn phòng Sở

Các tin khác