1. Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; gắn với tổng kết việc thực hiện Kết luận 90-KL/TU, ngày 18/4/2014 của Tỉnh ủy; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.        2. Quy định mức chi cho công tác tổ chức kỳ thi trung học phổ thông, thi tuyển vào các lớp đầu cấp phổ thông, thi học sinh giỏi và các kì thi tập trung cấp tỉnh, tập huấn cho học sinh giỏi để dự thi quốc gia.        3. Chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế        4. Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới về căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam        5. Phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2045.        6. Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030        7. Chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế        8. Phát triển giáo dục vùng dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế        9. Xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025.       

Hội nghị tập huấn về dạy học lớp Ghép cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp tiểu học

Cập nhật lúc : 09:34 03/12/2020  
Hội nghị tập huấn về dạy học lớp Ghép cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp tiểu học
Nhằm nâng cao chất lượng dạy học lớp Ghép và bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên về dạy học lớp Ghép, ngày 27 tháng 11 năm 2020 tại Hội trường Sở GD&ĐT, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn về một số kỹ năng dạy học lớp Ghép cho cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp dạy học lớp Ghép. Đây là một dịp để giáo viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học lớp Ghép đồng thời được tập huấn kỹ năng, phương pháp và cập nhật một số quy định được áp dụng cho lớp Ghép cấp tiểu học. Đến dự Khai mạc Hội nghị có thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT cùng chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; chuyên viên Phòng GD&ĐT và lãnh đạo, giáo viên các trường tiểu học có tổ chức dạy học lớp Ghép của huyện Phú Lộc, Phú Vang và thị xã Hương Trà.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, lãnh đạo các trường tiểu học phải đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức dạy họp lớp Ghép, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng học tập để giáo viên thuận lợi trong việc tổ chức giảng dạy, học sinh được tiếp cận các phương tiện dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học cho lớp Ghép. Đề nghị các đại biểu tham dự tập huấn tiếp thu các nội dung, kỹ thuật dạy học lớp Ghép để nghiên cứu áp dụng phù hợp với đặc điểm của đơn vị, của lớp học; đảm bảo học sinh đang theo học tại các lớp Ghép được thụ hưởng giáo dục công bằng như các lớp học khác.  

 

Đại biểu tham dự Hội nghị được thầy giáo Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT trực tiếp tập huấn phương pháp kết hợp chương trình để dạy học lớp ghép: Cùng 1 tiết học, giáo viên thực hiện nhiều môn nhiều trình độ khác nhau; Cùng 1 tiết học, giáo viên thực hiện cùng 1 môn nhưng nhiều trình độ khác nhau; Cùng 1 tiết học, giáo viên thực hiện dạy học 1 bài chung cho nhiều trình độ nhưng có sự phân hóa trình độ. Với 5 hình thức tổ chức dạy học lớp ghép: Tổ chức dạy học chung cả lớp; Tổ chức dạy học cho từng nhóm trình độ; Dạy học trực tiếp cho cá nhân; Dạy học theo nhóm nhỏ; Tổ chức hoạt động học tập độc lập của học sinh. Hội nghị cũng đã tổ chức thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời được cập nhật một số quy định về tổ chức dạy học lớp Ghép của Bộ GD&ĐT và các ban nghành liên quan.

 

Tổng kết Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Sở GD&ĐT, thầy giáo Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT đã đánh giá cao những nỗ lực khắc phục khó khăn của đội ngũ dạy lớp ghép và động viên giáo viên tiếp tục có những sáng tạo linh hoạt, đề ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế giúp học sinh lớp ghép hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ học tập. Yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường có lớp ghép thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện mọi mặt để giáo viên dạy lớp ghép an tâm công tác, tập trung cho việc nâng cao chất lượng dạy và học đồng thời đề nghị Phòng GD&ĐT rà soát, quy hoạch mạng lưới trường lớp phù hợp; khuyến khích, vận động Cha mẹ học sinh đưa con em đến điểm trường chính để học và có kế hoạch xóa dần lớp Ghép trong các năm học tiếp theo.

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết



Các tin khác