1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị thúc đẩy các chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Cập nhật lúc : 20:12 14/09/2023  
Hội nghị thúc đẩy các chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Sáng 14/9/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị thúc đẩy các chính sách phát triển giáo dục mầm non (GDMN) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị dưới sự chủ trì của thầy giáo Đoàn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở GDĐT cùng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên các phòng, ban chuyên môn liên quan của Sở GDĐT; về phía các huyện, thị xã, thành phố Huế có các đồng chí lãnh đạo các Phòng GDĐT, các đồng chí chuyên viên phụ trách GDMN và cán bộ quản lý của các cơ sở GDMN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội nghị diễn ra với mục tiêu sơ kết 02 năm triển khai Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định các chính sách phát triển GDMN, đồng thời tiếp tục rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về GDMNđể tham mưu và quy định theo thẩm quyền bổ sung những vấn đề mới, đáp ứng yêu cầu phát triển GDMNtrên địa bàn tỉnh.

 

Báo cáo đề dẫn Hội nghị, cô Ngô Thị Hạnh, trưởng phòng Phòng GDMN, sở GDĐT đã khái quát bức tranh chung về việc triển khai các chính sách tại địa phương. Ngay khi có Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ,Sở GDĐT đã tham mưu Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai kịp thời, đồng thời tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh ban hành Nghị quyết số 27/2021/NQ-HĐND ngày 26/8/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy định một số chính sách đối với trẻ em, giáo viên và cơ sở giáo dục mầm non độc lập, dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Nghị quyết 05/2022/NQ-HĐND ngày 03/06/2022 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định về mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế…Tuy nhiên, sau 2 năm việc triển khai thực hiện Nghị định vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Quá trình triển khai thực hiện ở một số địa phương còn chậm, chi trả các chế độ chính sách chưa kịp thời...

 

Hội nghị đã nghe 7 báo cáo tham luận và các ý kiến thảo luận về các nội dung liên quan đến các chính sách đối với trẻ em, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các chính sách liên quan đến các cơ sở GDMN độc lập, tư thục. Bên cạnh những chính sách đã triển khai hiệu quả, kịp thời vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các Chính sách tại địa phương cũng như đề xuất, kiến nghị các cấp tiếp tục quan tâm đến hệ thống GDMN và điều chỉnh một số chính sách phù hợp với đặc thù của cấp học mầm non…

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thầy giáo Đoàn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở GDĐT đề nghị lãnh đạo các Phòng GDĐT chú trọng tham mưu, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chủ trương, chính sách, các quy định về quy hoạch, kế hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội. Bảo đảm việc phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành. Tăng cường hiệu lực và hiệu quả quản lý đối với các cơ sở GDMN, nhất là các cơ sở GDMNngoài công lập. Để khởi đầu của năm học 2023-2024, các đơn vị tiếp tục quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn, an ninh trường học, phòng chống tai nạn, thương tích, phòng chống cháy nổ và bạo lực học đường…nhằm triển khai nhiệm vụ năm học thắng lợi.

 

Ngành Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố cần tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu thực hiện đúng, đủ các quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP; Nghị định 145/2020/NĐ-CP 14/12/2020; Phối hợp với các ban, ngành liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các chính sách hỗ trợ đối với trẻ em, giáo viên mầm non và các chính sách hỗ trợ GDMNở khu vực có khu công nghiệp, địa bàn có nhiều lao động theo quy định.Cùng với đó, các địa phương cũng cần quan tâm tham mưu quy hoạch quỹ đất xây dựng cơ sở GDMNtrong kế hoạch sử dụng đất của địa phương; có chính sách phù hợp đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; tăng cường quản lý và có chính sách khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, bảo đảm môi trường chăm sóc, giáo dục trẻ lành mạnh, thân thiện, an toàn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị.

 

 


 


Trần Thị Thuý Phương – Phòng GDMN



Các tin khác